Dầu cá tốt cho não

17/05/2013 15:56 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu tại Anh phát hiện dầu cá có thể ngăn chặn tác hại của chế độ ăn uống nhiều chất béo lên não.

(TNO) Nghiên cứu tại Anh phát hiện dầu cá có thể ngăn chặn tác hại của chế độ ăn uống nhiều chất béo lên não, theo Science Daily ngày 16.5.

>> Tạo lá chắn cho cơ thể bằng dầu cá
>> Dầu cá có thể chữa được bệnh cúm

Các nghiên cứu trong hơn 10 năm qua cho thấy, chế độ ăn uống có nhiều chất béo phá vỡ quá trình sản sinh tế bào thần kinh mới ở não.

Một nghiên cứu mới tại Viện Lão hóa và Bệnh mãn tính, thuộc Trường đại học Liverpool (Anh) phát hiện chế độ ăn uống giàu omega-3 có thể ngăn chặn tác hại này bằng cách kích thích vùng não điều khiển ăn uống, học hỏi và trí nhớ.

Nhóm nghiên cứu đã xem xét lại 185 nghiên cứu trước đó trên khắp thế giới. Những nghiên cứu này tìm hiểu liệu omega-3 có đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân hay không.

Kết quả không tìm thấy nghiên cứu nào xác định dầu cá có tác động trực tiếp đến quá trình giảm cân. Tuy nhiên, họ phát hiện dầu cá giữ vai trò quan trọng đối với việc ngăn chặn tác hại của chất béo lên não.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể, quan trọng nhất là dưỡng chất con người tiêu thụ, theo tiến sĩ Lucy Pickavance, người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Tiêu thụ quá nhiều đường tinh chế và chất béo bão hòa (vốn có nhiều trong thức ăn vặt) có thể dẫn đến tăng cân, phá vỡ quá trình trao đổi chất và thậm chí có hại đến sức khỏe tâm thần, tiến sĩ Pickavance bổ sung.

Đức Trí

>> Dầu cá trị bệnh nha chu
>> Tác dụng của dầu cá
>> Dầu cá giảm đau tim
>> Ích lợi của dầu cá
>> Dầu cá ngừa eczema cho thai nhi
>> Dầu cá giảm đau do viêm khớp
>> Vitamin, dầu cá giúp ngừa Alzheimer
>> Dầu cá giảm đau khớp
>> Quẳng gánh lo nhờ… dầu cá
>> Dầu cá giúp giảm tác hại của đột quỵ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.