Bob Dylan trở thành thành viên danh dự của Viện hàn lâm Mỹ

17/05/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Nam danh ca Bob Dylan vừa chính thức trở thành thành viên của Viện hàn lâm Nghệ thuật và Văn chương Mỹ. Và do không biết nên tôn vinh Dylan ở lĩnh vực âm nhạc hay văn chương, Viện hàn lâm đã quyết định ông sẽ là thành viên danh dự.

Theo Reuters ngày 16.5 (giờ địa phương), Bob Dylan cùng nhiều tên tuổi khác được đề cử vào Viện hàn lâm hồi tháng 3 năm nay.

Một hội đồng gồm 250 thành viên đã bỏ phiếu bầu chọn và nam danh ca sắp bước qua tuổi 72 chiến thắng dễ dàng.

Bob Dylan trở thành thành viên danh dự của Viện hàn lâm Mỹ
Danh ca Bob Dylan - Ảnh: Reuters

Chủ tịch Viện hàn lâm Henry Cobb, nhận xét: “Thành viên danh dự là những người thật sự xuất chúng trong việc sáng tạo nghệ thuật. Trong hơn 50 năm qua, Bob Dylan đã tác động rất nhiều đến đời sống tinh thần của chúng ta, làm thay đổi thế giới của chúng ta bằng những bài hát mang đậm chất thơ. Các tác phẩm của ông tạo ra một mối quan hệ khó có thể tưởng tượng giữa ngôn từ, cảm xúc và ý tưởng”.

Lễ công nhận danh hiệu thành viên danh dự cho Bob Dylan được tổ chức hôm 15.5 ở Manhattan (New York, Mỹ) nhưng ông không tham dự được.

“Tôi cảm thấy vô cùng danh dự và may mắn được đứng chung với nhiều nghệ sĩ lớn của Viện hàn lâm Nghệ thuật và Văn chương. Tôi mong được gặp tất cả các bạn trong thời gian sớm nhất”, nam danh ca nói trong một tuyên bố gửi đến Viện hàn lâm.

Ngoài sự nghiệp âm nhạc, Bob Dylan còn là một nhà văn lớn. Ông là nghệ sĩ nhạc rock đầu tiên được trao giải Pulitzer danh giá vào năm 2008 và nhiều lần được đề cử giải Nobel Văn chương.

Thùy Dung

>> Đấu giá bài hát chưa từng công bố của Bob Dylan
>> Bob Dylan tiếp tục được tôn vinh
>> Bob Dylan sắp phát hành album mới
>> Đêm diễn đáng nhớ của Bob Dylan tại Việt Nam
>> Bob Dylan: “Tôi là người phát ngôn hòa bình”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.