Tỷ lệ người dân chấp nhận phải hối lộ tăng

16/05/2013 02:28 GMT+7

Theo cảm nhận của nhiều người, tình trạng hối lộ có xu hướng gia tăng. Số người được hỏi đồng tình với nhận định “phải hối lộ mới xin được việc làm trong khu vực nhà nước” đã tăng so với tỷ lệ năm 2011 (từ 29% lên 44%).

Số người đồng tình với việc phải hối lộ mới được chăm sóc y tế tăng từ 31% lên 42% và xin được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng tăng từ 21% lên 32%. Đây là kết quả vừa được công bố tại báo cáo về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) 2012, do Trung tâm nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện, với sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc.

Tương tự như kết quả khảo sát của hai năm trước, 10 người thì có 8 người không biết đến kế hoạch sử dụng đất ở địa bàn xã/phường/thị trấn của mình. PAPI 2012 cũng cho thấy một số lượng lớn các vụ tham nhũng chưa được phản ánh đầy đủ, do cái giá phải trả của việc tố giác quá lớn, hoặc do người dân chưa tin tưởng vào hệ thống pháp luật phòng, chống tham nhũng hiện hành.

T.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.