Phạt nhóm người chữa bệnh bằng bùa ngải

16/05/2013 02:32 GMT+7

Từ nguồn tin từ quần chúng, chiều 14.5, Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Đông Hà (Quảng Trị) đã kiểm tra hành chính nhà của ông T.N.T (39 tuổi, trú KP.Tân Vĩnh, P.Đông Lương, TP.Đông Hà).

 Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm người hành nghề khám, chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan. Lê Tân Minh (ngụ TP.Đà Nẵng) cùng Nguyễn Thị Thúy Hằng (27 tuổi), Nguyễn Thị Hường (23 tuổi), Lê Văn Tài (31 tuổi, cùng trú xã Vĩnh Thành, H.Vĩnh Linh) đã đến ở nhà ông T. hành nghề khám chữa bệnh dù không có chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Nhóm này cho biết họ dùng lá cây có “yểm bùa” và “nước thánh” vẩy lên người bệnh sẽ chữa được nhiều bệnh nan y như: ung thư, viêm khớp, gút, vô sinh… Đã có hàng chục người tin, kéo đến khám, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về khám, chữa bệnh trái phép và sử dụng hình thức mê tín khi hành nghề. Tuy vậy, theo nguồn tin của Thanh Niên, đêm 14 rạng sáng 15.5, nhóm này lại tiếp tục lén lút "chữa bệnh".

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.