Lốc xoáy ở bang Texas, ít nhất 6 người chết

16/05/2013 22:28 GMT+7

(TNO) Ít nhất sáu người thiệt mạng và bảy người mất tích, và khoảng 100 người bị thương sau khi khoảng 10 trận lốc xoáy quét qua khu vực vùng trung và bắc bang Texas, Mỹ vào tối ngày 15.5 (tức ngày 16.5 theo giờ VN).

Theo Reuters, chính quyền bang Texas cảnh báo số người chết có thể tăng lên, và các trận lốc xoáy đã làm sập nhiều nhà cửa và cây cối ở ít nhất bốn hạt tại Texas.

Phát ngôn viên Tye Bell thuộc chính quyền hạt Hood cho biết, riêng tại hạt Hood, có bảy người mất tích và ít nhất 45 người bị thương.

Truyền hình địa phương cho biết nhiều đường dây điện đã bị phá hủy, đường sá bị tắc nghẽn do những đống đổ nát từ những căn nhà.

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã đưa ra cảnh báo 26 phút trước khi các trận lốc xoáy xảy ra, thông thường là khoảng 10-12 phút, theo Reuters.

Nhiều trận lốc xoáy được dự đoán sẽ quét qua bang Texas vào cuối ngày 16.5 (tức ngày 17.5 theo giờ VN), ông Corey Mead, thuộc Cơ quan phòng chống bão Texas, cho Reuters biết.

Mùa lốc xoáy thường bắt đầu trong vòng tháng 5-7 ở Mỹ, và năm nay, theo dự đoán của ông Wiley thì các trận bão lốc xoáy ngày 15.5 có cường độ nhẹ bất thường so với hai năm trước đây.

Hồi tháng 3.2012, ít nhất 39 người chết trong một trận bão lốc xoáy xảy ra tại các bang vùng trung và bắc Mỹ, khiến ít nhất 39 người chết.

Hồi tháng 4.2011, một trận lốc xoáy quét qua bang Missouri (Mỹ), khiến 161 người chết, phá hủy 7.500 căn hộ.

Phúc Duy

>> Lốc xoáy tàn phá 119 ha cây trồng
>> Lốc xoáy, lũ quét gây thiệt hại nặng
>> Lốc xoáy gây thiệt hại ở Gia Lai
>> Lốc xoáy làm gãy trụ điện
>> Cảnh báo nguy cơ mưa đá, lốc xoáy ở nhiều nơi
>> Lốc xoáy, nhiều mái nhà, cây xanh đổ ngã
>> Lốc xoáy, mưa lớn gây thiệt hại nặng ở Gia Lai
>> Lốc xoáy gây nhiều thiệt hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.