Không hỗ trợ thêm cho dân thì sẽ điều chỉnh diện tích đất thu hồi

16/05/2013 03:48 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có chỉ đạo xử lý đơn tố cáo, phản ánh của công dân liên quan đến dự án Khu đô thị Sing - Việt (H.Bình Chánh).

Ủy ban giao Sở KH-ĐT phối hợp Tổ công tác liên ngành rà soát lại việc chuyển nhượng vốn góp của Công ty TNHH Sing-Việt. Nếu có cơ sở xác định có việc chuyển nhượng vốn góp để hưởng chênh lệch giữa các thành viên góp vốn và có dấu hiệu trốn thuế thì đề xuất biện pháp xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, trên cơ sở nhu cầu tái định cư thực tế của các hộ dân, Sở Xây dựng phải phối hợp sở, ngành liên quan xác định quy mô, hình thức sử dụng đất, phương thức bố trí tái định cư, đề xuất, trình ủy ban trước 24.5. Ngoài ra, trước ngày 30.5, UBND H.Bình Chánh phải tổ chức kiểm điểm nghiêm túc các sai sót (theo kết luận của Thanh tra TP) và chủ động có biện pháp khắc phục, thông báo cho chủ đầu tư dự án. Nếu chủ đầu tư không đồng ý hỗ trợ thêm cho các hộ dân để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thì báo cáo UBND TP xem xét, điều chỉnh diện tích đất thu hồi tại dự án.

Dự án Khu đô thị Sing - Việt đã kéo dài hơn 15 năm, làm hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng đến việc tái định cư và tiền bồi thường, dẫn đến tụ tập khiếu kiện đông người.

N.Tập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.