Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tiến vào Địa Trung Hải

16/05/2013 15:05 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, một nhóm tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã tiến vào Địa Trung Hải, theo người phát ngôn của hạm đội này vào hôm nay, 16.5.

“Nhóm tàu đã băng qua kênh Suez thành công và tiến vào Địa Trung Hải. Đây là lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ, tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương tiến vào khu vực”, đại tá Roman Martov thông báo.

Theo RIA Novosti, các tàu chiến hiện trên đường đến Cyprus và dự kiến sẽ cập cảng Limassol.

Nhóm tàu bao gồm tàu khu trục Đô đốc Panteleyev, hai tàu đổ bộ Peresvet và Đô đốc Nevelskoi, tàu chở dầu Pechenga và tàu cứu hộ Fotiy Krylov. Các tàu này đã rời cảng Vladivostok vào ngày 19.3 để gia nhập lực lượng của Nga tại Địa Trung Hải.

Lực lượng của Nga tại khu vực hiện bao gồm tàu săn tàu ngầm Vladivostok, tàu hộ tống Yaroslav Mudry, hai tàu cứu hộ Altai và SB-921, tàu chở dầu Lena thuộc Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Baltic, cùng tàu đổ bộ Azov thuộc Hạm đội biển Đen.

Lực lượng này có thể được mở rộng để bao gồm các tàu ngầm hạt nhân, theo Tư lệnh hải quân, đô đốc Viktor Chirkov, vào hôm 12.5.

Vào tháng 4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã bắt đầu thành lập lực lượng hải quân ở Địa Trung Hải, phái các tàu chiến từ Hạm đội Thái Bình Dương đến khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói việc duy trì lực lượng hải quân thường trực tại Địa Trung Hải là cần thiết để bảo vệ quyền lợi của Nga tại khu vực.

Sơn Duân

>> Nga điều tàu chiến đến Địa Trung Hải
>> Nga “cắm” tàu chiến đặc nhiệm ở Địa Trung Hải
>> Hải quân Nga lập đội tàu thường trực tại Địa Trung Hải
>> Nga diễn tập quân sự lớn ở biển Đen và Địa Trung Hải
>> Nga tập trận cực lớn ở Địa Trung Hải, biển Đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.