Điều tra nguồn gốc của 2,7 tấn sữa ngoại nhập

16/05/2013 03:27 GMT+7

Ngày 15.5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành truy nguyên nguồn gốc 2,7 tấn sữa được nhập về từ nước ngoài.

* Làm rõ vụ sửa hạn sử dụng trên sữa hộp

Như Thanh Niên đã thông tin, vào ngày 13.5, PC46 phát hiện xe container biển số 33M-4623, do Nguyễn Văn Ba (39 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển lưu thông trên QL1, từ phía bắc vào TP.HCM; khi đến địa bàn H. Xuân Lộc (Đồng Nai), PC46 phối hợp với lực lượng CSGT dừng phương tiện để kiểm tra. Qua đó, phát hiện trên container có 2,7 tấn sữa bột, đóng gói trong bao ny lông, nhưng tài xế không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên. Bước đầu, PC46 nghi vấn số sữa này có nguồn gốc sản xuất từ Úc, sau đó chuyển đến Singapore và được một doanh nghiệp tại Bình Dương nhập khẩu về Việt Nam qua cảng Hải Phòng. Trong số sữa bột này, có khoảng 300 kg đã quá hạn sử dụng. Hiện PC46 đang tạm giữ số hàng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

* Cùng ngày, Đội QLTT số 6 (Chi cục QLTT Đồng Nai) đã mời chủ đại lý sữa Tuyết Anh (số 18, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TX.Long Khánh, Đồng Nai) để tiến hành làm rõ hành vi sửa date trên sữa hộp thành phẩm (Báo Thanh Niên đã thông tin). Tuy nhiên, do phía đại lý không đến làm việc nên QLTT vẫn chưa lấy được lời khai. Dự kiến, hôm nay (16.5), QLTT sẽ mở niêm phong kho chứa sữa của đại lý này để xác minh làm rõ.

 Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.