Từ 1.6, triển khai cho vay gói 30.000 tỉ đồng mua nhà lãi suất thấp

15/05/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Ngày 15.5, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành thông tư số 11 quy định về cho vay hỗ trợ mua nhà ở, có hiệu lực từ ngày 1.6.2013.

(TNO) Ngày 15.5, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành thông tư số 11 quy định về cho vay hỗ trợ mua nhà ở, có hiệu lực từ ngày 1.6.2013. 

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước dành khoảng 30.000 tỉ đồng để hỗ trợ các ngân hàng thực hiện cho vay hỗ trợ mua nhà ở, trong đó dành tối đa 30% cho doanh nghiệp vay.

Những đối tượng được vay gồm: người thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vay để thuê, mua nhà ở xã hội và thuê mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2; các doanh nghiệp là chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội.

Cũng theo thông tư trên, mức lãi suất cho vay hỗ trợ mua nhà ở của ngân hàng đối với khách hàng được Ngân hàng Nhà nước công bố hằng năm và áp dụng cho các khoản vay có dư nợ trong năm. Mức lãi suất áp dụng trong năm 2013 là 6%/năm.

Định kỳ vào tháng 12 hằng năm, Ngân hàng Nhà nước xác định và công bố mức lãi suất áp dụng cho năm tiếp theo, bằng khoảng 50% cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường nhưng không vượt qua 6%/năm.

Thời hạn cho vay tối thiểu 10 năm đối với cá nhân và 5 năm đối với doanh nghiệp.

Năm tổ chức tín dụng được thực hiện cho vay hỗ trợ mua nhà ở gồm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV), Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB).

T.Xuân

>> Cho vay mua nhà lãi suất 6%/năm
>> Thêm gói tín dụng 15.000 tỉ đồng cho vay mua nhà
>> Tín dụng cho vay mua nhà khởi sắc
>> Lãi suất cho vay mua nhà còn 13%/năm
>> Nới lỏng cho vay mua nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.