Quân nổi dậy Syria bị tố ăn tim người

15/05/2013 03:00 GMT+7

Một đoạn clip được tải lên mạng gần đây thể hiện hình ảnh được cho là một tay súng nổi dậy Syria ăn tim của một binh sĩ chính phủ.

BBC dẫn thông báo từ một tổ chức quốc tế ngày 14.5 xác nhận tay súng trên là Abu Sakkar, một thủ lĩnh nổi dậy tại thành phố Homs. Trong đoạn clip, Sakkar lấy dao moi tim người lính rồi đưa lên miệng. Liên minh Dân tộc Syria cùng ngày đã lên án mạnh mẽ hành động này và cho biết Sakkar sẽ bị xét xử.

Hơn 80.000 người đã thiệt mạng kể từ khi nổ ra xung đột tại Syria vào tháng 3.2011. Đây là chủ đề chính của cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Moscow trong ngày 14.5 (giờ địa phương).

Thời gian qua, Nga trở thành tâm điểm của những nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt xung đột Syria. Trước đó, Tổng thống Nga Putin cũng đã thảo luận với Thủ tướng Anh David Cameron và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry về vấn đề Syria. Ông Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov cũng đồng ý thu xếp một hội nghị quốc tế để tìm kiếm hòa bình cho Syria.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Thông tin Syria Omran Zoabi ngày 14.5 khẳng định Damascus muốn có thêm thông tin về cuộc hòa đàm trước khi quyết định tham gia hay không. Ông cũng phủ nhận sự dính líu của Damascus trong vụ đánh bom gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ khiến 46 người chết ngày 11.5, đồng thời đổ lỗi cho Ankara và kêu gọi Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan từ chức.

Trùng Quang

>> Ghê rợn cảnh quân nổi dậy Syria ăn tim kẻ thù
>> Triệu phú Ấn tìm vợ "mảnh mai, không sinh con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.