Nokia đẩy mạnh nền tảng Asha

15/05/2013 15:19 GMT+7

(TNO) Ngày 15.5, trong chuyến thăm Việt Nam, ông Marco Argenti - Phó chủ tịch phụ trách mảng Nhà phát triển ứng dụng của Nokia - đã công bố một số thông tin về nền tảng Asha mới của hãng.

(TNO) Ngày 15.5, trong chuyến thăm Việt Nam, ông Marco Argenti - Phó chủ tịch phụ trách mảng Nhà phát triển ứng dụng của Nokia - đã công bố một số thông tin về nền tảng Asha mới của hãng.

Theo đó, chiếc điện thoại Nokia Asha 501 vừa được giới thiệu tại Ấn Độ vào ngày 9.5 qua là mẫu máy đầu tiên sử dụng nền tảng Asha mới, nền tảng tận dụng khoản đầu tư của Nokia vào Smarterphone, một công ty được Nokia mua lại vào năm 2012.
 
Nền tảng Asha mới mang lại cho các nhà phát triển một môi trường mở nhưng vẫn dựa trên chuẩn mực để sáng tạo các ứng dụng chất lượng cho người tiêu dùng.

Các nhà phát triển có thể tạo các ứng dụng cho Nokia Asha 501 và nó sẽ tương thích với những thiết bị tương lai chạy trên nền tảng Asha.

Ông Marco cho biết, Nokia sẽ giúp các nhà phát triển tạo thêm lợi nhuận thông qua khả năng tiếp cận toàn cầu của Nokia Store và những công cụ như Nokia In-App Payment và Nokia Advertising Exchange (NAX), cũng như mạng lưới thanh toán qua nhà mạng rất độc đáo của Nokia.


Asha 501 là mẫu máy đầu tiên của Nokia chạy nền tảng Asha mới - Ảnh: T.L

Để thể hiện quyết tâm này, Nokia vừa phát hành bộ công cụ hỗ trợ phát triển ứng dụng Asha SDK 1.0. Nokia Việt Nam cũng vừa công bố cuộc thi thiết kế ứng dụng cho nền tảng Asha mới, với giá trị giải thưởng đến hơn 12.000 USD và chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam tại địa chỉ ashacompetitionvn.com.

Thành Luân

>> Nokia công bố Lumia 925 vỏ nhôm
>> Nokia ra mắt điện thoại Asha 501
>> Nokia đang lấy lại "phong độ
>> Verizon và "tia laser" bí mật từ Nokia
>> Rò rỉ cấu hình máy tính bảng Nokia
>> Nokia bán trụ sở chính tại Phần Lan
>> Nokia ra mắt điện thoại 2 SIM mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.