Những “ông trùm” vùng biên - Kỳ 3: Hùng “lốp” vỡ mộng tranh hùng

15/05/2013 03:45 GMT+7

Sau khi anh em Phương “Ninh Hột” bị triệt hạ, Hùng “lốp” ra sức giành lấy vị trí quyền lực đang bị bỏ trống. Trong cuộc tranh hùng ấy, Hùng “lốp” nhiều lần đụng độ thế lực mới nổi - Dũng “mặt sắt”.

Những “ông trùm” vùng biên: Hùng “lốp” vỡ mộng tranh hùng

Hùng “lốp” đang bị công an truy bắt gắt gao-  Ảnh: công an cung cấp

Hùng “lốp” tên thật là Đỗ Huy Hùng (36 tuổi), sinh ra và lớn lên ở H.Hoành Bồ, Quảng Ninh. Mới tuổi choai choai, Hùng đã có chút tiếng tăm ở địa phương bởi bản tính côn đồ hung hãn. Từ một kẻ giang hồ xóm, bỗng chốc Hùng được bước chân vào thế giới ngầm đầy khốc liệt ở vùng biên Móng Cái khi chị gái Hùng trở thành vợ Chung “Ninh Hột” (em ruột “ông trùm” Phương “Ninh Hột”). Hùng theo chị ra Móng Cái và trở thành người nhà của đại gia đình “ông trùm” vùng biên Phương “Ninh Hột”.

 

Cùng bản chất

Theo một điều tra viên Công an Quảng Ninh, bản chất của các “ông trùm” đường biên đều giống nhau: bảo kê, bao biên, dùng giang hồ để giành giật hàng; giới làm ăn không nộp tiền “xâu” thì chúng phá hàng, thậm chí báo lực lượng chức năng bắt hàng. “Chỉ có điều mỗi đối tượng nổi lên một giai đoạn khác nhau thì mối quan hệ, độ lì lợm, phương thức làm ăn cũng khác nhau”, điều tra viên này nói.

Theo một người từng làm ăn với Hùng “lốp” kể lại, tiếng là người nhà “ông trùm” nhưng thời kỳ đầu Hùng cũng chỉ được coi là dạng “ong ve”, đầu sai những việc vặt. Về sau, do Hùng quyết tâm chứng tỏ máu côn đồ tàn bạo bằng cách xuống tay hạ nhiều đối thủ nên anh em Phương “Ninh Hột” mới giao cho Hùng vài lĩnh vực nhỏ để cai quản.

Dường như biết anh em Phương không tin cậy mình, Hùng đã tính bài tách dần ra làm ăn riêng. Cậy thế là em vợ Chung, Hùng quy tụ được một số đàn em để giành lấy một phần lãnh địa. Anh em Chung “Ninh Hột” biết rõ chiêu bài của Hùng “lốp” nhưng vẫn cho Hùng làm ăn riêng. Từ đó, Hùng “lốp” bắt đầu thao túng, điều hành, bảo kê hàng hóa buôn lậu tại một số khu vực biên giới. Có chút tiền bạc, thế lực, quan hệ cùng sự đánh bóng tên tuổi nhờ vị thế là người nhà của ông trùm Phương “Ninh Hột”, chẳng mấy chốc Hùng “lốp” trở thành một trong những “đại ca” ở vùng biên.

Tranh hùng

Có thể việc bị anh em Phương “Ninh Hột” không tin cẩn lại là một may mắn cho Hùng “lốp”, bởi khi anh em Phương “Ninh Hột” cùng một số đàn em thân tín đều dính vào vụ án giết người dã man ở bến Lục Chắn thì Hùng lại không liên quan.

Sau khi anh em Phương lâm vòng lao lý, Hùng “lốp” cũng choáng một thời gian vì hụt hẫng thế lực nâng đỡ. Nhưng sẵn chất lưu manh, Hùng chiêu mộ thêm đàn em (chủ yếu là giang hồ đất cảng) lao vào cuộc chiến giành lãnh địa. Nhờ có thời gian sống trong gia đình Phương “Ninh Hột”, học được khá nhiều thủ đoạn của các “trùm”, Hùng tổ chức băng nhóm của mình theo kiểu chân rết, chỉ nắm những “đầu lĩnh có số” và đủ độ tin cậy trong tay, để các đầu lĩnh này tuyển mộ đàn em, gây dựng thành từng nhóm riêng. Mỗi khi muốn hành sự, Hùng chỉ cần gọi các “đầu lĩnh”, còn lại những người này sẽ tự biết cách điều "ong ve" hành sự theo ý Hùng.

Vì vậy, đàn em của Hùng “lốp” đã gây ra không ít vụ án cố ý gây thương tích, thậm chí giết người, nhưng cơ quan công an vào cuộc cũng khó chứng minh được vai trò và trách nhiệm của Hùng, do đó hắn vẫn bình an vô sự và tác oai tác quái. Thậm chí, đám "ong ve" dưới trướng Hùng còn dọa xử cả cán bộ hải quan khi hàng hóa bị ách. Vài năm trước, đàn em Hùng “lốp” từng gây án tại khu vực cảng Quang Phát, sau đó một vài tên bị công an bắt nhưng chúng tuyệt đối không khai vai trò của Hùng nên hắn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Một tay giang hồ đã “rửa tay gác kiếm” ở Móng Cái cho hay, giới giang hồ tại vùng biên này vốn coi thường Hùng là kẻ không biết trên dưới, trước sau, nhưng ai cũng ngán Hùng “lốp” vì sự tàn bạo, sẵn sàng ra tay tàn sát đối thủ.

Quá trình “xưng hùng, xưng bá”, Hùng “lốp” đụng độ Dũng “mặt sắt”, một giang hồ cũng nỗ lực phô trương thanh thế để thâu tóm địa bàn. Cuối năm 2012, đàn em Hùng bị nhóm đàn em Dũng “mặt sắt” đánh gây thương tích khá nặng khiến hận thù giữa hai bên càng sâu. Nhưng “sự nghiệp” của Hùng “lốp” nhanh chóng lụi tàn khi y dính đến vụ giết người.

Bị truy nã gắt gao

Theo tài liệu điều tra của Công an Quảng Ninh, tối 12.3.2012, Trần Văn Quang (52 tuổi) và Nguyễn Văn Bảo (53 tuổi, cùng ngụ TP.Móng Cái) chở nhau bằng xe ô tô đến cửa hàng điện thoại Việt Cường, ở P.Hòa Lạc, TP.Móng Cái. Khi lùi xe đỗ vào cửa hàng thì xe ông Quang chạm vào đầu xe ô tô của ông Nguyễn Mạnh Hùng (37 tuổi), cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái. Thấy thế, ông Hùng từ trong quán chạy ra và giữa hai bên xảy ra cự cãi.

Lúc đó, Hùng “lốp” vô tình đi tới, thấy cán bộ hải quan là người quen nên Hùng bênh vực, nói ông Quang và ông Bảo sai thì phải bồi thường. Hai bên cãi nhau và khi thấy ông Bảo chửi mình, Hùng “lốp” vung tay đấm thẳng vào mặt ông này. Hai cú đấm trời giáng của Hùng “lốp” đã khiến ông Bảo ngã ngửa xuống đất. Chưa hả giận, Hùng “lốp” còn tiếp tục dùng chân giậm mạnh lên mạng sườn bên phải của ông Bảo, sau đó thản nhiên lên xe bỏ đi. Ông Bảo tử vong ngay trong đêm tại Bệnh viện Móng Cái. Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, PC45 Công an Quảng Ninh vào cuộc điều tra và ra lệnh bắt khẩn cấp Hùng “lốp”. Tuy nhiên, Hùng “lốp” đã cao chạy xa bay ngay khi biết tin ông Bảo tử vong.

Công an Quảng Ninh cũng nhận định, Đỗ Huy Hùng là đối tượng hình sự có tiền án, có quan hệ rộng (kể cả các đối tượng bên Trung Quốc). Hiện công an vẫn đang truy bắt Hùng “lốp”, đồng thời tác động tới gia đình để đưa Hùng ra đầu thú. Còn theo giới giang hồ, Hùng “lốp” sau khi gây án bỏ trốn thời gian đầu vẫn tiếp tục điều hành đám đàn em thu tiền “xâu” dân buôn hàng lậu. Tuy nhiên, sau này đám đàn em của Hùng “lốp” bị đàn em Dũng “mặt sắt” o ép, dằn mặt nên cũng bán xới hết. Hoạt động của Hùng chấm dứt tại vùng biên mậu từ đó.

Đông Bắc

>> Những “ông trùm” vùng biên
>> Những “ông trùm” vùng biên - Kỳ 2: "Đế chế" Phương “Ninh Hột”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.