Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thái Bảo ra đầu thú

15/05/2013 16:47 GMT+7

(TNO) Chiều 15.5, nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay, sau gần 2 năm lẩn trốn, ông Cao Xuân Thiện (44 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thái Bảo) đã ra đầu thú.

(TNO) Chiều 15.5, nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay, sau gần hai năm lẩn trốn, thậm chí được đồn thổi là đã sang nước ngoài sinh sống, ông Cao Xuân Thiện (44 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thái Bảo, từng đặt trụ sở tại 253 Lê Duẩn, TP.Đông Hà) đã ra đầu thú tại Công an tỉnh Quảng Trị.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, tháng 7.2011, tỉnh Quảng Trị rúng động vì việc vợ chồng Thiện và Nguyễn Thị Lan Anh (40 tuổi, Giám đốc Công ty CP Thái Bảo) vỡ nợ với số tiền được cho là lên đến 300 tỉ đồng.

Trước đó, với cái danh “doanh nhân đi buôn gỗ từ Lào về”, cặp vợ chồng này đã lừa thế chấp tài sản, vay “tín dụng đen”, vay tiền người này trả tiền lãi cho người khác, chiếm đoạt tiền của hai ngân hàng lớn, hàng chục doanh nghiệp và cá nhân trong, ngoài tỉnh Quảng Trị.

Khi biết mình không còn khả năng chi trả, vợ chồng Thiện, Anh đã trốn biệt tích. Ngày 1.8.2011, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Trị) khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng Cao Xuân Thiện và Nguyễn Thị Lan Anh về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đến sáng 9.8.2011, bà Anh ra đầu thú và ngày 31.10.2012, bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên án 12 năm tù với tội danh nói trên.


Nguyễn Thị Lan Anh trước vành móng ngựa hôm 31.10.2012

Hiện, Công an tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để sớm đưa Thiện ra chịu tội trước pháp luật.

Nhiều chủ nợ của Thiện và Anh cũng đang thấp thỏm, vì không biết liệu khoản tiền họ đã cho vợ chồng này vay có được hoàn trả lại hay không.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Chiếm đoạt tiền, kế toán trưởng lãnh án
>> Phúc thẩm vụ cảnh sát hình sự chiếm đoạt tiền bắt bạc
>> Ngăn chặn nạn lừa chiếm đoạt tiền đền bù của dân
>> Khởi tố vụ án chiếm đoạt tiền trợ cấp của học sinh
>> Chiếm đoạt tiền hụi, lãnh 18 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.