Sau thịt chuột, đến lượt thịt vịt, gà, heo giả thịt cừu

14/05/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Dư luận Trung Quốc chưa hết sửng sốt trước vụ thịt chuột giả thịt cừu, thì nay chính quyền thành phố Thâm Quyến lại phát hiện đường dây dùng hóa chất biến thịt gà, vịt, heo thành thịt cừu.

Tờ Southern Metropolis Daily của Trung Quốc ngày 13.5 cho biết chính quyền Thâm Quyến tiến hành xét nghiệm ADN các mẫu thị cừu giả mạo từ một chợ đầu mối, phát hiện chúng được làm từ thịt gà, vịt, và heo trộn hóa chất.

Chính quyền Thâm Quyến đang đứng trước bài toán hóc búa làm sao để trừng phạt thích đáng những người bán thịt cừu giả mạo vì cơ quan kiểm tra chất lượng địa phương vẫn không thể xác định được chính xác lượng thịt gia cầm trong các mẫu thử.

Đây là vụ thịt cừu giả mới nhất được phát hiện sau khi Bộ Công an Trung Quốc ngày 3.5 cho biết tổng cộng 904 người ở nước này đã bị bắt giữ trong một chiến dịch kéo dài ba tháng nhằm truy quét những đối tượng làm "thịt giả", như dùng thịt chuột và chồn trộn hóa chất biến thành thịt cừu, bò.

Theo thông cáo của Bộ Công an Trung Quốc được Tân Hoa xã dẫn lại cho thấy kể từ ngày 25.1 đến 3.5, cảnh sát nước này đã triệt phá 382 vụ làm thịt giả, thu giữ 20.000 tấn thịt giả.

Mới đây, chính quyền thành phố Giang m, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) hôm 7.5 cho biết họ đang điều tra chín cửa hàng bị phát hiện bán thịt chuột làm giả thịt cừu.

Phúc Duy

>> Trung Quốc điều tra 9 cửa hàng bán thịt chuột giả thịt cừu
>> Treo đầu bò bán thịt chuột
>> Trung Quốc chấn động thịt chuột giả thịt cừu
>> Ăn thịt chuột có bị nhiễm virút Hanta?
>> Làng thịt chuột vùng Kinh Bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.