Nữ doanh nhân bất động sản lãnh 18 năm tù vì lừa đảo

14/05/2013 03:15 GMT+7

Ngày 13.5, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Lê Thị Thúy Oanh (38 tuổi, Giám đốc DNTN Hoàng Đăng) 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; buộc bồi thường cho 2 bị hại hơn 32 tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 11.2011, tòa này đã tuyên phạt bị cáo Oanh 20 năm tù nhưng sau đó TAND tối cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm và hủy án, yêu cầu điều tra lại. Tuy nhiên, Viện KSND vẫn giữ nguyên cáo trạng và tòa đã tuyên phạt như trên.

Năm 2006, sau khi rút một phần vốn đầu tư nuôi cá ở Cần Thơ, Oanh về Nha Trang thành lập DNTN Hoàng Đăng, vay tiền của nhiều người với lãi suất cao, từ 4,25 - 9%/tháng, để mua nhà, đất, xây dựng nhà hàng, khách sạn, sắm xe sang... Sau đó, Oanh đem tài sản thế chấp ở ngân hàng hoặc thế chấp bên ngoài để vay tiền sử dụng vào mục đích trả lãi, trả nợ vay và tiếp tục đầu tư mua nhà, đất. Để có tiền bù lỗ trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn, trả lãi, trả nợ vay, Oanh đã dùng các thủ đoạn gian dối, lừa đảo chiếm đoạt của 2 người là Lê Thị Thoa và Mai Thị Kiều Oanh số tiền 32,58 tỉ đồng.

Ngoài số tiền chiếm đoạt phải truy cứu trách nhiệm hình sự trên, về dân sự còn xác định đến tháng 12.2009, Oanh nhiều lần vay tiền của Mai Thị Thúy Nga tổng cộng 76,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện số tài sản còn lại của bị cáo chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số nợ phải trả.

Liên Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.