Ghê rợn cảnh quân nổi dậy Syria ăn tim kẻ thù

14/05/2013 16:02 GMT+7

(TNO) Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) và liên minh đối lập Syria vào hôm nay, 14.5, đã lên án đoạn video ghê rợn chiếu cảnh một quân nổi dậy Syrua cắt và ăn tim một binh sĩ của quân đội Syria.

(TNO) Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) và Liên minh đối lập Syria vào hôm nay, 14.5, đã lên án đoạn video ghê rợn chiếu cảnh một quân nổi dậy Syria cắt và ăn tim một binh sĩ của quân đội Syria.

Liên minh dân tộc Syria cực lực lên án hành động này nếu nó được xác định là có thật. Liên minh nhấn mạnh rằng những hành động như thế là trái với đạo lý của người Syria, cũng như các giá trị và nguyên tắc của Quân giải phóng Syria”, Liên minh đối lập Syria tuyên bố.

Theo HRW, người đàn ông xuất hiện trong đoạn video dường như là một tay súng thuộc Lữ đoàn quân nổi dậy ở tỉnh Homs từng nổ súng bừa bãi vào các ngôi làng ở Li Băng vào đầu năm.

“Việc phe đối lập Syria lên án những hành động như thế hoặc quy trách nhiệm bạo lực cho chính phủ là chưa đủ. Lực lượng đối lập cần hành động kiên quyết để ngăn cản những vụ vi phạm như thế”, Phó giám đốc khu vực Trung Đông của HRW Nadim Houry nói.

Trong đoạn video, một người đàn ông được nhận diện là Abu Sakkar, Thủ lĩnh Lữ đoàn Omar al-Farouq al-Mustakila, đã đứng trên xác một binh sĩ mặc quân phục, theo AFP.

“Thề có Thượng đế, chúng tao sẽ ăn tim và gan của chúng mày, những binh sĩ của con chó Bashar (Assad)”, tay súng vừa nói vừa cắt tim của người chết trong đoạn video nghiệp dư được đăng tải trên Youtube.

Người đàn ông sau đó đứng lên, một tay giơ dao găm và một tay giơ quả tim lên miệng trước khi đoạn video kết thúc đột ngột.

Liên minh đối lập Syria khẳng định hành động này là một tội ác, bất luận thủ phạm là ai và người này sẽ bị đem ra xét xử trước tòa án.

Sơn Duân

>> Iran cảnh báo xung đột Syria lan rộng Trung Đông
>> Đồn đoán việc S-300 đã đến Syria
>> Iran muốn làm trung gian hòa giải nội chiến ở Syria?
>> Thổ Nhĩ Kỳ tố Syria đứng sau vụ đánh bom ở biên giới
>> Nga hoàn tất đơn hàng vũ khí cho Syria
>> Đánh bom kép ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, 20 người chết
>> Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố có bằng chứng Syria dùng vũ khí hóa học
>> Phe nổi dậy Syria làm khó về đàm phán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.