Triều Tiên bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng

13/05/2013 09:08 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã thay thế vị trí Bộ trưởng Quốc phòng nước này trong một động thái cải tổ mới của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un.

Hãng KCNA tường thuật vào hôm nay, 13.5, rằng tướng Jang Jong-nam đã được bổ nhiệm làm “Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân”, tức Bộ trưởng Quốc phòng của CHDCND Triều Tiên.

Triều Tiên bổ nhiệm tân bộ trưởng Quốc phòng
Ông Kim Jong-un thị sát một cơ sở quân sự - Ảnh: AFP/KCNA

Đây là người thứ ba giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng nước này kể từ khi ông Kim Jong-un chính thức tiếp nhận quyền lực cách đây hơn 1 năm.

Theo Reuters, ông Jang là một viên tướng không được biết đến nhiều, trước đây từng là tư lệnh Quân đoàn số 1 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Ông Jang sẽ thay thế vị trí của ông Kim Kyok-sik, người được cho là đứng sau vụ nã pháo vào một hòn đảo tiền tiêu của Hàn Quốc khiến bốn người thiệt mạng vào năm 2010.

Ông Kim Kyok-sik chỉ mới được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng vào tháng 11 năm ngoái trong một động thái được giới quan sát cho là nhằm củng cố quyền binh của ông Kim Jong-un với quân đội.

Ông Jang, hiện chưa rõ tuổi, là một trong số các tướng trẻ đang thay thế những người trưởng thành dưới thời lãnh đạo của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, theo tờ Chosun Ilbo.

Sơn Duân

>> Triều Tiên thử nghiệm cải cách kinh tế
>> Triều Tiên chỉ trích Mỹ điều tàu sân bay đến Hàn Quốc
>> Nhật Bản cắt giảm tàu “canh chừng” Triều Tiên
>> Cảnh báo mới về hạt nhân Triều Tiên
>> Triều Tiên di chuyển tên lửa khỏi bãi phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.