Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi đồng bào người Việt ở LB Nga

13/05/2013 19:41 GMT+7

(TNO) Trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm hỏi bà con người Việt đang sinh sống tại đây vào chiều tối qua 12.5, theo giờ địa phương.

(TNO) Trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm hỏi bà con người Việt đang sinh sống tại đây vào chiều tối qua 12.5, theo giờ địa phương.

>> Chùm ảnh Thủ tướng thăm tàu ngầm Hà Nội
>> Thủ tướng thị sát huấn luyện thủy thủ đoàn tàu Kilo
>> Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư dự án lọc hóa dầu 27 tỉ USD
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Hun Sen
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm LB Nga và CH Belarus

 thủ tướng nguyễn tấn dũng
Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng kiều bào ta ở Liên bang Nga - Ảnh: Đoàn đại biểu cung cấp

Thủ tướng gặp gỡ kiều bào ta tại khách sạn Hà Nội - Mátxcơva thuộc Trung tâm Văn hóa, Thương mại ở Liên bang Nga. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp đến tất cả đồng bào ta đang học tập, làm ăn, sinh sống tại Liên bang Nga và thông báo một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước.

Thủ tướng cho biết chuyến thăm chính thức Liên bang Nga lần này của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam nhằm khẳng định sự coi trọng và mong muốn không ngừng phát triển quan hệ Ðối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước có phần đóng góp hết sức thiết thực của kiều bào ta ở nước ngoài, trong đó có kiều bào ở Liên bang Nga. Kiều bào là những cầu nối hữu nghị thúc đẩy quan hệ hợp tác, sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận máu thịt, không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Đảng và Nhà nước sẽ làm hết sức mình để chăm lo, bảo vệ lợi ích cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thủ tướng cũng bảy tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở Liên bang Nga luôn phát huy truyền thống đoàn kết, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống; giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hóa của đất nước, dân tộc Việt Nam; hòa nhập và chấp hành pháp luật của nước sở tại, tiếp tục phát huy tốt vai trò cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị mọi mặt giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

 thủ tướng nguyễn tấn dũng
Đông đảo kiều bào đến gặp gỡ và giao lưu với Thủ tướng - Ảnh: Đoàn đại biểu cung cấp

Ông Phạm Xuân Sơn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CNXHCN Việt Nam và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga Đỗ Xuân Hoàng đã báo cáo tình hình của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Đồng thời, bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà đất nước đạt được trong bối cảnh khó khăn chung do khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu; thay mặt đồng bào ta ở Liên bang Nga cảm ơn Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có cuộc sống ổn định.

Bà con người Việt ở Liên bang Nga cũng hứa với Thủ tướng sẽ chấp hành tốt chính sách của nước sở tại; tiếp tục nỗ lực hết mình để xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại đây đoàn kết, phát triển vững mạnh.

Để hỗ trợ đồng bao ta ở Liên bang Nga, trước sự chứng kiến của Thủ tướng, Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và phát triển (BIDV) và Công ty CP Đầu tư Trung tâm thương mại Hà Nội - Mátxcơva (Incentra) đã ký kết thỏa thuận về gói giải pháp tài chính tổng giá trị 100 triệu USD để mua căn hộ, gian hàng với lãi suất ưu đãi khoảng 7% và 2% phí quản lý khoản vay, thời hạn trả góp là 15 năm. Khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi 0% lãi suất 6 tháng đầu tiên.

Cụ thể, nếu kiều bào ta mua các sản phẩm bất động sản tại Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội - Mátxcơva có thể vay vốn từ BIDV thông qua Công ty Incentra. Theo đó, khách hàng chỉ cần từ 20.000 USD để có cơ hội sở hữu gian hàng và từ 40.000 USD để có cơ hội sở hữu căn hộ tại dự án (tương đương 30% giá trị hợp đồng), 70% giá trị còn lại sẽ được trả góp hàng quý.

Cũng nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội - Mátxcơva tiếp tục khai trương căn hộ mẫu 1 buồng và 2 buồng có thiết kế thông minh sau 3 năm xây dựng. Trung tâm văn hóa, thương mại (đa chức năng) và khách sạn Hà Nội - Mátxcơva sẽ bàn giao nhà thô cho các khách hàng đã đăng ký mua vào tháng 6.2013. Hiện dự án đang ở giai đoạn hoàn thiện để kịp khánh thành vào tháng 9.2013.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.