Mặc áo phông, quần ngố, cầm gậy phân luồng giao thông

13/05/2013 17:33 GMT+7

(TNO) Cứ vào giờ cao điểm, tại khu vực cầu Cống Mọc (P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội), người đi đường lại thấy xuất hiện một nam thanh niên mặc áo phông, quần ngố, đi dép lê cầm gậy xuống đường phân luồng giao thông.

(TNO) Cứ vào những giờ cao điểm, họ lại thấy xuất hiện một nam thanh niên khoảng 20 tuổi tay cầm một chiếc gậy dùng cho lực lượng Cảnh sát giao thông đứng phân làn, chống ùn tắc tại khu vực cầu Cống Mọc (P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội).

Cũng theo phản ảnh, nam thanh niên này ăn vận như người dân bình thường, chứ không mặc quần áo của lực lượng công an hay dân phòng. Để nắm rõ hơn sự việc, Thanh Niên Online đã có mặt tại khu vực cầu Cống Mọc.

Cụ thể lúc 7 giờ 45 phút ngày 10.5, đúng vào giờ cao điểm buổi sáng, hướng chiều từ Cống Mọc hướng ra đường Láng, lượng người tham gia giao thông đông, các phương tiện bị ùn ứ. Một nam thanh niên mặc chiếc áo phông trắng, quần ngố, đi dép lê, miệng ngậm còi, còn tay cầm chiếc gậy đang loay hoay giữa lòng đường để phân luồng giao thông, chống ùn tắc.

Khi quan sát thấy những chiếc xe máy có ý định lấn làn, vượt lên trước, nam thanh niên không ngần ngại thổi còi, dùng gậy ra hiệu không được vượt và chỉ đi đúng làn. Tới 8 giờ 15 phút, tình trạng ùn ứ không còn, nam thanh niên cầm chiếc gậy đi về hướng đường Láng.

Chứng kiến sự việc trên, chị Nguyễn Tố Quyên (23 tuổi, ở Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội), người thường xuyên đi qua khu vực trên cho hay: “Việc nam thanh niên tham gia phân làn, điều khiển giao thông giảm thiểu ùn tắc là rất đáng biểu dương. Nhưng không hiểu anh ta thuộc đơn vị, ban ngành nào mà ăn mặc lôi thôi, luộm thuộm quá”.

Nam thanh niên mặc áo phông, quần ngố, cầm gậy phân luồng giao thông 2
Phân luồng giao thông tại cầu Cống Mọc - Ảnh: Hà An

“Tôi thường xuyên đi qua đây. Chứng kiến việc anh này làm tôi rất trân trọng, bởi cứ vào giờ cao điểm là ở khu vực này lại xảy ra ùn tắc. Nhưng không hiểu lực lượng công an, dân phòng, chính quyền phường… đâu hết mà lại phải để một người ăn mặc như ở nhà cầm gậy giao thông xuống đường chống ùn tắc”, anh Nguyễn Xuân Long, nhà ở phố Thái Thịnh (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) cho biết.

Trong khi đó, một người dân sinh sống gần khu vực cầu Cống Mọc xin được giấu tên, chia sẻ: “Để một nam thanh niên ăn mặc như vậy đứng xuống đường làm thay nhiệm vụ của lực lượng công an là không được, nhìn vào rất phản cảm. Chẳng nhẽ, cán bộ, chiến sĩ công an, dân phòng, trật tự phường đều bận việc hết cả rồi sao?”.

Trao đổi với Thanh Niên Online, thiếu tá Lê Hùng Vỹ - Phó trưởng Công an P.Nhân Chính (Công an Q.Thanh Xuân, Công an TP.Hà Nội) cho biết: sự việc Thanh Niên Online nêu là có thật. Nhưng không có tổ chức hay đơn vị chức năng nào đứng ra thuê nam thanh niên này phân làn giao thông.

Vẫn theo thiếu tá Vỹ, khu vực cầu Cống Mọc thường xuyên xảy ra ùn tắc. Nắm được tình hình trên, Công an P.Nhân Chính đã bố trí một cảnh sát trật tự và hai tự quản đảm nhiệm ổn định tình hình giao thông tại đây. Tuy nhiên, theo giải thích của thiếu tá Vỹ, do địa bàn P.Nhân Chính rộng gần bằng 2 - 3 lần so với địa bàn phường khác, trong khi lại chỉ có 30 cán bộ, chiến sĩ, nên đôi khi không thể kiểm soát hết được các điểm hay xảy ra ùn tắc.

Thiếu tá Vỹ cho biết, Công an P.Nhân Chính đang xác minh, làm rõ danh tính của nam thanh niên này để cùng gia đình nhắc nhở về việc làm trên.

Hà An - Thu Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.