Hải quân Iran sẽ có tên lửa hành trình tầm bắn trên 300 km

13/05/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Hải quân Iran sẽ được trang bị các loại tên lửa hành trình mới với tầm bắn hơn 300 km, người đứng đầu Tổ chức Hàng không vũ trụ thuộc Bộ Quốc phòng Iran cho biết hôm 12.5.

(TNO) Hải quân Iran sẽ được trang bị các loại tên lửa hành trình mới với tầm bắn hơn 300 km, người đứng đầu Tổ chức Hàng không vũ trụ thuộc Bộ Quốc phòng Iran cho biết hôm 12.5.

Các tên lửa mới sẽ có nhiều tầm bắn và tích hợp các khả năng vượt trội khác, Giám đốc Tổ chức Hàng không vũ trụ, chuẩn tướng Mehdi Farahi nói với Press TV.


Trong thời gian qua, Iran liên tục thử các loại tên lửa tối tân nhằm khẳng định sức mạnh - Ảnh: AFP

"Độ chính xác và tầm bắn của các loại tên lửa mới đã được nâng cao so với các tên lửa tầm bắn 300 km mà Hải quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đang sở hữu", ông Mehdi cho biết.

Vào ngày 27.4 qua, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi cũng đã thông báo kế hoạch cho ra mắt các loại tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo mới, cũng như những thành tựu quân sự mới trong 5 tháng tiếp theo.

Được biết, trong những năm gần đây, Iran đã có những đột phá lớn trong ngành công nghiệp quốc phòng để tự lực trang bị các khí tài hiện đại cho IRGC.

Theo RIA Novosti, Iran đã bắn thử thành công một loại tên lửa đạn đạo phòng thủ bờ biển tầm trung trên vịnh Persian, cũng như ba loại tên lửa đất đối đất tự sản xuất mới.

Trong một cuộc tập trận hồi giữa tháng 3 qua, Iran đã bắn thử Naze'at 10 và Fajr 5. Fajr 5 là loại pháo tầm xa có thể bắn trúng mục tiêu cách 75 km; còn Naze'at 10 là loại tên lửa đạn đạo tầm trung với tầm bắn từ 100 đến 300 km.

Trước đó, nước này cũng đã thử nghiệm thành công tên lửa không đối không Fakour và tên lửa đất đối không tầm trung Ra’d.

Tiến Dũng

>> Iran trình làng máy bay không người lái tàng hình đa năng mới
>> Iran thử tên lửa đạn đạo mới
>> Iran tăng cường khí tài tự sản xuất
>> Iran bắn thử ba loại tên lửa tự chế mới
>> Iran sắp ra mắt tàu ngầm trọng tải 500 tấn
>> Iran “sẽ sớm có bom hạt nhân”
>> Iran hạ thủy tàu khu trục Damavand
>> Iran thử thành công 2 tên lửa tầm ngắn
>> Iran sắp hạ thủy tàu khu trục mới
>> Iran bắn thử thành công tên lửa chống hạm
>> Iran trình làng trực thăng tự chế tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.