“Cưỡi gió” cùng những cánh diều

14/05/2013 03:10 GMT+7

Những ngày hè về cũng là lúc bầu trời ở TP.HCM dập dìu những đàn diều cưỡi gió, lướt mây đưa con người ta về với những kỷ niệm của một thời thơ ấu. Trong vài tháng trở lại đây thả diều đã thành một thú vui thu hút rất đông bạn trẻ.

Dọc theo đường song hành quốc lộ 22 trên địa bàn Q.12, nơi có nhiều bãi đất trống như: khu vực gần chung cư An Sương hay dọc theo hướng Bờ Hồ thuộc khu vực Trường ĐH Nông Lâm, khi chiều về, rất đông bạn trẻ tìm đến để giải trí với thú vui thả diều. Chỉ với khoảng từ 40.000 - 50.000 đồng, mọi người đã có được một chú diều để lướt mây. Chị Nguyễn Thị Lan Anh, ngụ ở Q.12 chia sẻ: “Tôi rất vui khi ở gần nhà có những bãi đất trống để thả diều, gia đình tôi rất thích, cứ chiều đến là cả nhà cùng đi thả diều”.

Có thể nói, thú chơi thả diều đã kéo được một bộ phận bạn trẻ Sài thành quay về với một thú vui lành mạnh, thay vì cuốn mình vào những cuộc nhậu không đâu… Tuấn Anh, làm việc ở khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, cho biết: “Trước đây khi đi làm về mình thường theo bạn cùng phòng “cày” game, nhưng hôm đó tình cờ mình ra bãi đất trống cạnh nhà, thấy nhiều bạn thả diều rất vui. Thế là từ hôm đó chiều nào mình cũng tranh thủ ra đây, để ngước mắt lên trời ngắm diều và xem mấy bạn khác tập trượt patin”. Còn Thu An, sinh viên Trường ĐH Nông Lâm, nói: “Mình thích cái cảm giác hồi hộp, lên xuống của con diều và thích thú khi con diều của mình cùng bay lên với hàng chục con diều khác”.

Những cánh diều sặc sỡ và dễ thương tung bay cùng những cơn gió lồng lộng tạo nên một không khí vừa yên bình vừa lãng mạn, thu hút khá nhiều đôi trai gái. Họ vừa thả diều, vừa cười đùa vui vẻ với những cái nắm tay, cử chỉ yêu thương. Đôi bạn trẻ Trần Văn An và Nguyễn Kim Hồng thường rủ nhau ra bãi thả diều ở cầu Thủ Thiêm (Q.2) để ngắm hoàng hôn và thả diều để giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng. “Mỗi đứa có một con diều, đứng cạnh nhau khi có gió lớn diều thường chao lượn cuộn vào nhau. Những lúc đó chúng tôi phải chạy xa ra. Tuy mệt nhưng vui lắm”, Văn An chia sẻ.

Ngọc Duyên

>> Tử vong vì thả diều trên đường ray
>> Ngày hội thả diều trên biển Cửa Đại
>> Thả diều
>> Về Bá Giang xem hội thả diều
>> Cấm thả diều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.