Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 9 nghi phạm trong vụ đánh bom ở biên giới

12/05/2013 23:20 GMT+7

(TNO) Ngày 12.5, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 9 người có liên quan đến vụ đánh bom xe hơi kép khiến ít nhất 46 người chết ở thị trấn Reyhanli gần biên giới với Syria, trong khi Damascus bác bỏ cáo buộc đứng sau vụ đánh bom này.

>> Thổ Nhĩ Kỳ tố Syria đứng sau vụ đánh bom ở biên giới

Đây được cho là vụ đánh bom đẫm máu nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, vốn ủng hộ phe nổi dậy ở Syria, kể từ khi nội chiến ở Syria bùng nổ vào tháng 3.2011 đến nay, theo AFP.

Phát biểu trên truyền hình ngày 12.5, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Besir Atalay cho hay 9 người đã bị bắt giữ để thẩm vấn liên quan đến vụ đánh bom kép này.

Ông Atalay cho biết những nghi phạm này có liên hệ với một tổ chức khủng bố thân cận với lực lượng tình báo của chính phủ tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad.

Theo ông Atalay, có 38 trong số 46 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép đã được nhận dạng, trong đó có 35 người Thổ Nhĩ Kỳ và ba người tị nạn Syria.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Muammer Guler cho biết: “Chúng tôi đã xác định được ai đã tổ chức và tiến hành vụ đánh bom xe hơi này”.

Cũng trong ngày 12.5, chính quyền Syria lên tiếng bác bỏ cáo buộc đứng sau vụ đánh bom này.

“Syria không hề đứng sau vụ đánh bom và sẽ không bao giờ có những hành động như vậy bởi vì chúng tôi không cho phép mình làm như vậy”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Thông tin Syria, ông Omran al-Zohbi phát biểu trong một buổi họp báo được trực tiếp trên truyền hình.

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu ủng hộ phe nổi dậy nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Assad. Nước này đã tiếp nhận khoảng 400.000 người tị nạn cũng như những binh sĩ đào ngũ từ Syria.

Hơn 70.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria nổ ra vào tháng 3.2011, và phe nổi dậy muốn lật đổ chính quyền của ông Assad.

Phúc Duy

>> Thổ Nhĩ Kỳ tố Syria đứng sau vụ đánh bom ở biên giới
>> Đánh bom kép ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, 20 người chết
>> Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố có bằng chứng Syria dùng vũ khí hóa học
>> Tìm thấy “cổng địa ngục” tại Thổ Nhĩ Kỳ
>> Israel xin lỗi Thổ Nhĩ Kỳ
>> Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chi 8,5 triệu USD/năm vì hệ thống tên lửa Patriot
>> Dân Đức phản đối Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập EU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.