“Đạo chích” đường biển

12/05/2013 03:40 GMT+7

Hôm qua 11.5, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt giữ 5 nghi can chuyên đột nhập lên tàu nước ngoài, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

“Đạo chích” đường biển

Nhân (trái) và đồng phạm bị bắt giữ cùng các tang vật - Ảnh: N.L

Trước đó, khoảng 2 giờ 30 cùng ngày, Nguyễn Hoàng Nhân, Lê Văn Thọ (cả 2 đều 28 tuổi), La Minh Phát (39 tuổi), Lê Công Lý (30 tuổi, cùng ngụ Q.2, TP.HCM) và Nguyễn Văn Lòng (tức Nho, 36 tuổi, ngụ thị trấn Phú Mỹ, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) leo lên tàu Coreshinning (quốc tịch Panama), đang neo đậu tại khu vực cảng Thép Miền Nam (Khu công nghiệp Phú Mỹ, H.Tân Thành), để trộm cắp tài sản thì bị bảo vệ cảng phát hiện nên bỏ chạy. Nhận được tin, hàng chục trinh sát đi trên nhiều ca nô và tàu chuyên dụng đã tổ chức truy đuổi và bao vây chiếc vỏ lãi, bắt giữ 5 người này. Các trinh sát thu giữ 1 kìm cộng lực, nhiều dụng cụ dùng để bẻ khóa, dây thừng có móc dùng để leo lên tàu...

Theo thông tin ban đầu, băng nhóm này do Nhân cầm đầu, tập trung các đối tượng đều có tiền án tiền sự tổ chức trộm cắp hơn 3 tháng nay. Nguyễn Văn Lòng là dân địa phương nên chỉ điểm cho Nhân cùng đồng phạm đi vỏ lãi từ TP.HCM, đến các tàu đang neo đậu để trộm, cướp tài sản.

Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết trong 1 tháng qua, đã có 2 tàu nước ngoài bị 5 - 7 người đi trên phương tiện thủy áp sát rồi lên tàu khống chế thủy thủ cướp tài sản, nhưng đều bị lực lượng biên phòng phát hiện. Tuy nhiên, những đối tượng này đã nhanh chóng tẩu thoát bằng các phương tiện thủy có công suất lớn. Thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh, Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết thêm: "Hơn 1 tháng nay các trinh sát đã mật phục ngày đêm để theo dõi hoạt động của các băng trộm, cướp tại đây. Nhóm của Nhân bị bắt cũng nằm trong chuyên án của Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu".

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.