Ấn Độ ra mắt phi đội MiG-29K cho tàu sân bay

12/05/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Hải quân Ấn Độ đã được trang bị phi đội chiến đấu cơ MiG-29 phiên bản hoạt động trên tàu sân bay đầu tiên của nước này, được đặt tên là "Black Panthers" (Báo đen).

(TNO) Hải quân Ấn Độ đã được trang bị phi đội chiến đấu cơ MiG-29 phiên bản hoạt động trên tàu sân bay đầu tiên của nước này, được đặt tên là "Black Panthers" (Báo đen), RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của hãng máy bay MiG cho biết hôm 11.5.

Buổi lễ ra mắt được tổ chức tại căn cứ không quân Dabolim, thuộc bang Goa ở bờ biển phía tây Ấn Độ, với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A K Antony, Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ - Đô đốc D K Joshi và Tổng giám đốc MiG Sergei Korotkov.


MiG-29, loại máy bay tiêm kích phản lực thế hệ thứ tư của Nga

Phi đội "Black Panthers" gồm 12 chiếc MiG-29K một chỗ ngồi và bốn chiếc MiG-29KUB hai chỗ ngồi, được Nga cung cấp cho Bộ Quốc phòng Ấn Độ theo bản hợp đồng ký kết năm 2004.

Các quan chức hải quân Ấn Độ trước đó nói rằng chiến đấu cơ MiG-29K một khi đã được trang bị cho tàu sân bay INS Vikramaditya sẽ giúp Ấn Độ tăng cường sức mạnh hải quân với khả năng chiến đấu đa dạng, theo Asian News International.

Được biết, máy bay tiêm kích đa năng MiG-29K là phiên bản dành cho hải quân của chiếc MiG-29. Nó được trang bị nhiều loại vũ khí không đối không, không đối đất hiện đại. Ngoài 16 chiếc trên, Ấn Độ còn đặt hàng Nga 29 chiếc trong thỏa thuận hồi năm 2010.

Tiến Dũng

>> Nga mất thế ở thị trường vũ khí Ấn Độ
>> Ấn Độ phóng tên lửa BrahMos từ tàu ngầm
>> Nga sắp giao động cơ chiến đấu cơ Su-30MKI cho Ấn Độ
>> Ấn Độ bắt tay chế tạo tên lửa Agni-6
>> Ấn Độ ra mắt tên lửa hạt nhân tầm xa mới
>> Một chiến đấu cơ MiG-31 rơi, phi công thiệt mạng
>> Nga sẽ giới thiệu chiến đấu cơ Su-35 tại Paris
>> Ấn Độ phát triển chiến đấu cơ T-50 xuất khẩu từ năm 2020
>> Mỹ chào hàng Ấn Độ chiến đấu cơ F-35
>> Nga nâng cấp phi đội MiG-29 cho Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.