Vụ trộm 45 triệu USD: Đức bắt hai nghi phạm người Hà Lan

11/05/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Đức ngày 10.5 cho biết họ đã bắt giữ hai công dân Hà Lan bị tình nghi có tham gia vào vụ trộm ngân hàng 45 triệu USD.

Một người đàn ông 35 tuổi và một phụ nữ 56 tuổi (quốc tịch Hà Lan) bị bắt vào ngày 19.2, khi đang định rút 170.000 euro (220.500 USD) ở thành phố Düsseldorf (Đức). Những người này sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng Muscat giả mạo, theo Reuters.

Các công tố viên cho biết hai nghi phạm này đã rút tổng cộng 2,4 triệu USD ở bảy thành phố ở Đức, và bị buộc tội sử dụng thẻ tín dụng giả mạo.

Vào ngày 9.5, chính quyền Mỹ thông báo đã phá được mạng lưới tội phạm mạng đã đánh cắp 45 triệu USD bằng cách đột nhập cơ sở dữ liệu của các thẻ ghi nợ (debit card) và máy ATM trên khắp thế giới, bắt giữ 7 nghi phạm.

Theo BBC, nhóm “siêu trộm” nhắm vào các ngân hàng tại hơn 20 quốc gia và nhà chức trách tại Mỹ, Nhật Bản, Canada, Anh, Romania cùng 12 nước khác đã phối hợp điều tra trong nhiều tháng liền.

Bảy người đã bị truy tố ở New York trong khi nghi phạm cầm đầu Alberto Lajud-Pena đã bị bắn chết trong một vụ trộm ở Cộng hòa Dominica ngày 27.4.

Đức là quốc gia duy nhất công bố thông tin về vụ bắt giữ nghi phạm sau khi thông tin vụ trộm thế kỷ này được công bố trên báo đài.

Phúc Duy

>> Mất 45 triệu USD trong vụ trộm thế kỷ
>> Trộm 45 triệu USD từ máy ATM toàn cầu
>> ATM “đơ”, khách hàng bức xúc
>> Trả lại tiền cho người quên tại trụ ATM
>> Một bảo vệ bị giết chết cạnh trụ ATM
>> Nhân viên tiếp quỹ ATM lấy trộm hơn 3,6 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.