Truy tìm hai kẻ đòi nợ kiểu “xã hội đen”

11/05/2013 17:05 GMT+7

(TNO) Công an P.13 , Q.Tân Bình (TP.HCM) đang truy tìm hai thanh niên tên Tài và Thăng để làm rõ hành vi xâm nhập gia cư bất hợp pháp và hủy hoại tài sản của một gia đình ngụ trên đường Cù Chính Lan.

(TNO) Công an P.13, Q.Tân Bình (TP.HCM) đang truy tìm hai thanh niên tên Tài và Thăng để làm rõ hành vi xâm nhập gia cư bất hợp pháp và hủy hoại tài sản của một gia đình ngụ trên đường Cù Chính Lan.

Truy tìm hai thanh niên đòi nợ kiểu “xã hội đen”
Anh Lâm chỉ màn hình vi tính bị hư do người tên Thăng ném

Theo tường trình của anh Đỗ Hoàng Lâm (ngụ P.13, Q.Tân Bình), khoảng 20 giờ tối 4.5, ông Đ.B.H (ngụ P.13) dẫn theo hai thanh niên tên Tài và Thăng xông vào nhà yêu cầu anh Lâm phải giải quyết vấn đề tiền bạc với ông H.

Người tên Thăng tỏ ra rất hung hăng, lao vào nhà và lấy màn hình máy vi tính ném anh Lâm, nhưng do có nhiều dây dẫn điện nên không ném được, màn hình rơi xuống đất bị hư.

Sau đó, người này cầm tiếp bộ tách uống nước để trên bàn ném thẳng vào người anh Lâm nhưng không trúng vì anh Lâm chạy lên lầu. Tuy nhiên, một ly trúng vợ anh Lâm khiến chị bị thương nhẹ.

Khi công an phường xuất hiện, hai thanh niên mới bỏ đi. Ông H. được mời ra công an phường làm việc.

Tuy nhiên, sáng 5.5, hai thanh niên này tiếp tục chặn đường khiến anh Lâm phải bỏ xe chạy và cầu cứu công an phường. Ngày 6.5, người tên Thăng tiếp tục gọi điện yêu cầu anh Lâm phải giải quyết tiền bạc với ông H., nếu không sẽ có chuyện.

“Công an nói không giải quyết vấn đề về tiền bạc nên mày phải giải quyết với ông H. đi, nếu không thì sẽ không hay đâu”, Thăng quát trong điện thoại. Cũng theo anh Lâm kể, người tên Thăng còn dọa đánh anh tới khi nào ra tiền thì thôi, còn nếu không thì mỗi tối chúng sẽ đổ một xô phân vào nhà.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, theo tường trình của anh Lâm, là do trước đó ông H. có 800 triệu đồng, anh Lâm giới thiệu bà P. (ngụ P.6, Q.Tân Bình) vay với lãi suất 5%/tháng (phần tiền lãi này ông H. chia anh Lâm 1%) trong thời hạn 6 tháng, tính từ ngày 1.11.2012, với điều kiện: bà P. thế chấp cho ông H. một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tới nay, bà P. còn thiếu ông H. 3 tháng tiền lãi. Mặc dù ông H. ủy quyền cho một người tên Trần Kiến Bắc ở Q.Phú Nhuận đi đòi hơn 852 triệu đồng là tiền gốc và lãi mà bà P. còn thiếu của ông H., theo tỉ lệ ăn chia 30% của số tiền đòi được, nhưng vẫn thuê hai thanh niên kia tới dằn mặt anh Lâm bắt phải trả 240 triệu đồng là công ông H. thuê người đi đòi tiền bà P.

Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Phan Đình Chính, Trưởng Công an P.13 xác nhận vụ việc đúng như anh Lâm trình bày.

“Chúng tôi đang yêu cầu ông H. cung cấp địa chỉ của hai thanh niên để công an phường mời tới làm việc, sau đó sẽ hoàn tất hồ sơ chuyển cấp trên làm rõ nhiều vụ việc khác ở phía sau”, ông Chính cho biết.

Hoài Nam

>> Bắt khẩn cấp kẻ đòi nợ thuê kiểu xã hội đen
>> Đòi nợ không được thì cướp
>> 2 kẻ đòi nợ thuê lãnh án
>> Tước danh hiệu một công an vì đi đòi nợ thuê
>> Vụ cả làng vây đánh nhóm đòi nợ thuê: Một người bị đánh đã chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.