20 hộ phá rừng bị phạt 1 tỉ đồng

11/05/2013 09:00 GMT+7

(TNO) UBND tỉnh Bình Định ngày 10.5 cho biết đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản đối với 20 hộ dân ở xã n Nghĩa (H.Hoài n), tổng số tiền xử phạt 1 tỉ đồng.

(TNO) UBND tỉnh Bình Định ngày 10.5 cho biết đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản đối với 20 hộ dân ở xã n Nghĩa (H.Hoài n), tổng số tiền phạt 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, các hộ này phải thanh toán chi phí để trồng lại diện tích rừng đã phá tổng cộng gần 450 triệu đồng. Theo kết luận của các cơ quan chức năng, các hộ dân này đã phá tổng cộng 11,7 ha rừng tại xã n Nghĩa trong năm 2011.

Ông Lê Đình Thanh, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bình Định, cho biết: “Chi cục Kiểm lâm đã tiến hành xử lý những cán bộ để xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, do diện tích rừng lớn, số người tham gia phá rừng đông nên phải chuyển hồ sơ sang lực lượng công an điều tra vụ việc. Khi công an có kết luận điều tra, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định mới đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử lý vi phạm hành chính”.

Hoàng Trọng

>> Hai cá nhân phá rừng bị phạt 60 triệu đồng
>> Tiếp tục ngăn chặn phá rừng, đãi vàng ở Quảng Nam
>> Bồi thường tiền tỉ cho người… phá rừng
>> Điều tra vụ phá rừng bằng thuốc diệt cỏ
>> Kỷ luật trưởng ban quản lý rừng tiếp tay phá rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.