Tàu chiến Trung Quốc rình rập ở Trường Sa

10/05/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Truyền thông Philippines vào hôm nay, 10.5, đưa tin hải quân nước này đã triển khai ba tàu tuần tra đến quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam sau khi có tường thuật về sự hiện diện của một tàu hộ tống và hai tàu công vụ Trung Quốc tại đây.

(TNO) Truyền thông Philippines vào hôm nay, 10.5, đưa tin hải quân nước này đã triển khai ba tàu tuần tra đến quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam sau khi có tường thuật về sự hiện diện của một tàu hộ tống và hai tàu công vụ Trung Quốc tại đây.

Tờ Manila Standard Today dẫn một nguồn tin cao cấp cho hay hải quân Philippines đã triển khai các tàu tuần tra đến bãi Cỏ Mây, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, mà Manila hiện chiếm đóng phi pháp để theo dõi tàu Trung Quốc.

Nguồn tin cho hay tàu hộ tống Trung Quốc vẫn chưa đến bãi Cỏ Mây trong khi hai tàu công vụ đang nhanh chóng tiếp cận khu vực.

Tàu chiến Trung Quốc rình rập ở Trường Sa
Các tàu hải giám Trung Quốc - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tờ Inquirer dẫn một nguồn tin khác cho hay có hai tàu hải giám Trung Quốc đã thả neo cách bãi Cỏ Mây 6 hải lý từ hôm thứ ba, 7.5.

Theo nguồn tin, các thông tin về sự hiện diện của Trung Quốc đã được báo cáo về cho những cơ quan hữu quan, gồm cả Phủ tổng thống và Bộ Ngoại giao Philippines.

Các tàu Trung Quốc cũng được nhìn thấy tại bãi Trăng Khuyết, theo tờ Manila Standard Today.

“Lúc này họ chưa tiến vào bãi Cỏ Mây và bãi Trăng Khuyết song ba tàu hải quân đã được phái đến quan sát động tĩnh của người Trung Quốc tại biển Đông”, nguồn tin nói.

Nguồn tin cũng cho biết có một số tường thuật về việc người Trung Quốc bắt đầu dựng các cọc sắt trên bãi Cỏ Mây.

Trong những ngày qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này đã cử một đội tàu cá gồm 32 chiếc đến quần đảo Trường Sa để đánh bắt trái phép.

Sơn Duân

>> Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với Trường Sa
>> 32 tàu Trung Quốc xuống Trường Sa
>> Trung Quốc ngang ngược dùng vòi rồng đuổi tàu cá ở Trường Sa
>> Trung Quốc đưa 32 tàu đánh bắt trái phép ở Trường Sa
>> Đài Loan tập trận phi pháp ở Trường Sa
>> Trung Quốc tiếp tục tuần tra trái phép ở Trường Sa
>> Tàu chiến Trung Quốc tuần tra phi pháp hàng loạt đảo ở Trường Sa
>> Hạm đội Nam Hải tuần tra phi pháp Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.