Siết chặt tuyển sinh trái tuyến

10/05/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Ngày 10.5, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, cho biết năm học tới (2013-2014), các trường tiểu học, THCS trung tâm của quận Hải Châu, Thanh Khê sẽ hạn chế và siết chặt việc tuyển sinh trái tuyến.

* Xử lý nghiêm những trường hợp chạy trường bằng hộ khẩu

(TNO) Ngày 10.5, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, cho biết năm học tới (2013-2014), các trường tiểu học, THCS trung tâm của 2 quận Hải Châu, Thanh Khê sẽ hạn chế và siết chặt việc tuyển sinh trái tuyến.

Theo đó, những trường tiểu học gồm: Hoàng Văn Thụ, Phù Đổng, Phan Thành (Q.Hải Châu), Trần Cao Vân (Q.Thanh Khê); Trường THCS Trưng Vương (Q.Hải Châu) sẽ hạn chế việc tuyển sinh đầu cấp trái tuyến trong năm học 2013-2014. 


Trường tiểu học Phù Đổng, một trong những trường sẽ siết chặt việc tuyển sinh trái tuyến - Ảnh: Diệu Hiền

Những trường hợp có nhu cầu học trái tuyến, phải có đơn, hồ sơ nộp về UBND quận. UBND quận có trách nhiệm xem xét, rà soát lại những hồ sơ hợp lý, trình lên UBND TP. UBND TP sẽ quyết định các trường hợp được xét duyệt.

Đây là động thái tích cực của lãnh đạo địa phương, khi năm học 2012-2013 những trường học trên đều vượt chỉ tiêu do tuyển học sinh trái tuyến.

Bên cạnh việc hạn chế tình trạng trái tuyến, UBND TP cũng giao cho UBND quận có trách nhiệm kiểm tra, rà soát và phát hiện những trường hợp chạy trường bằng hộ khẩu, và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Cũng theo ông Chinh, với động thái này, sẽ hướng đến mục tiêu trong những năm học tới, toàn bộ học sinh tiểu học đều được học bán trú tại trường, và không còn tình trạng quá tải tại các trường điểm, trung tâm.

Diệu Hiền

>> Học sinh trái tuyến phải đóng 6 triệu đồng
>> Kế hoạch tuyển sinh trái tuyến lớp 6 tại Q.1, TP.HCM
>> Rao chạy trường!
>> Chạy trường" - chuyện cũ nhưng mới "nổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.