Nghi can bắt cóc ở Mỹ đối mặt án tử

10/05/2013 12:25 GMT+7

(TNO) Một công tố viên ở bang Ohio của Mỹ hôm 9.5 cho biết nghi can vụ bắt cóc ở Cleveland, Mỹ sẽ phải đối mặt với án tử hình.

(TNO) Một công tố viên ở bang Ohio của Mỹ thông báo hôm 9.5 rằng ông sẽ truy tố tội danh giết người, vốn có hình phạt cao nhất là tử hình, với một cựu tài xế xe buýt ở thành phố Cleveland bị cáo buộc bắt cóc và hãm hiếp ba phụ nữ trong 10 năm trời.

Cáo buộc giết người xuất phát từ các hành vi gây sẩy thai với một trong ba người phụ nữ bị Ariel Castro bắt cóc và giam giữ trong ngôi nhà ở Cleveland, theo Reuters.

Công tố viên Timothy McGinty phát biểu trong một cuộc họp báo rằng văn phòng của ông có ý định theo đuổi việc truy tố các tội danh bắt cóc, tấn công tình dục cũng như giết người đối với Ariel Castro.

Các công tố viên cũng dự định truy tố các tội danh liên quan đến những hành vi ngược đãi với các nạn nhân Amanda Berry, Gina DeJesus và Michelle Knight cũng như đứa con gái 6 tuổi của Berry.

“Án tử hình phải được duy trì cho những tội ác tồi tệ”, ông McGinty nói.

Theo báo cáo ban đầu của cảnh sát, Knight đã sẩy thai ít nhất năm lần bởi Castro đã cố ý bỏ đói và đánh vào bụng cô.

Hôm 6.5, ba người phụ nữ và bé gái 6 tuổi đã trốn thoát khỏi ngôi nhà, nơi Castro sử dụng dây thừng và dây xích để giam giữ họ trong khoảng 10 năm.

Berry, hiện 27 tuổi, đã biến mất trong năm 2003, một ngày trước sinh nhật 17 tuổi. DeJesus, hiện 23 tuổi, mất tích trong năm 2004 và Knight, hiện 32 tuổi, mất tích năm 2002.

Sơn Duân

>> Nghi can vụ bắt cóc chấn động ra tòa
>> Vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ: Nạn nhân bị biệt giam, hãm hiếp, đánh đập...
>> Mỹ tìm nạn nhân bắt cóc thứ tư
>> Hé lộ thêm nạn nhân thứ tư trong vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.