Tiếp “lửa” cho công nhân

09/05/2013 09:51 GMT+7

Chương trình “Truyền động lực cho thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ” là một trong những hoạt động do Trung tâm hỗ trợ TNCN, Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức, nhằm tiếp “lửa” cho công nhân trong cuộc sống.

Để giúp TNCN và người lao động (NLĐ) yên tâm với cuộc sống hiện tại, nhìn nhận đúng đắn hơn trong công việc, Trung tâm hỗ trợ TNCN đã phối hợp với Công ty CPGP Định Vị Việt (Bình Dương) mời những diễn giả nổi tiếng để tư vấn cho công nhân (CN). Một số chuyên đề tư vấn đã mang lại ý nghĩa thiết thực cho CN, như: “Công việc là nghề nghiệp hay là kế mưu sinh”, các chuyên đề về “Kỹ năng thực hành xã hội”…

 

Làm bảo vệ nên tôi thường phải trực ca đêm. Về tới nhà, tinh thần mệt mỏi, vợ lại “tra khảo” nên tôi không còn ham muốn và không đáp ứng được… khiến cô ấy tỏ ra nghi ngờ. Tôi càng giải thích thì vợ càng nghi ngờ. Tôi không biết phải làm sao?

Anh Đỗ Anh Tuấn (33 tuổi, bảo vệ nông trường Minh Tân)

Vừa qua, chuyên gia tâm lý GS- TS Vũ Gia Hiền đã có buổi nói chuyện, tư vấn cho hàng trăm CN tại Công ty cao su Dầu Tiếng. Theo dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức ở 20 điểm có đông CN trên địa bàn Bình Dương.

Với tốc độ phát triển nhanh về công nghiệp, hiện tại Bình Dương đã thu hút trên 70.000 lao động ngoài tỉnh đến làm việc và sinh sống. Trong quan hệ lao động, đời sống gia đình, quan hệ vợ chồng của không ít CNLĐ còn nhiều vướng mắc chưa được giải đáp… Với nhiều CN, họ đi làm là để kiếm tiền trang trải cuộc sống, để tồn tại, chứ sự đam mê công việc thì chưa có. Anh Dương Văn Tiên (24 tuổi, CN Công ty Điện tử ASTI, TX. Dĩ An, Bình Dương), tâm sự: “Tôi làm việc ở Bình Dương được 3 năm, trải qua 6 công ty. Với tôi, đi làm chỉ để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tôi chưa bao giờ tôi quan tâm công việc đó có phù hợp với sở thích hay đam mê của bản thân”.

Còn anh Đỗ Anh Tuấn (33 tuổi, bảo vệ nông trường cao su Minh Tân, Công ty cao su Dầu Tiếng) thì chia sẻ nỗi niềm của mình trong quan hệ gia đình: “Làm bảo vệ nên tôi thường phải trực ca đêm. Về tới nhà, tinh thần mệt mỏi, vợ lại “tra khảo” nên tôi không còn ham muốn và không đáp ứng được… khiến cô ấy tỏ ra nghi ngờ. Tôi càng giải thích thì vợ càng nghi ngờ. Tôi không biết phải làm sao?” - anh Tuấn nói. Giải tỏa nỗi niềm của anh Tuấn, GS-TS Vũ Gia Hiền đã phân tích về tâm sinh lý của phụ nữ qua từng giai đoạn. Ông Hiền gợi ý: “Nếu vợ nghi ngờ thì mình cần phải minh bạch trong quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp với bạn đời. Cố gắng ôn hoà khi bạn đời tức giận. Trong quan hệ chăn gối nếu sức khoẻ không đảm bảo thì nên nói rõ để bạn đời hiểu và thay đổi chiến thuật trong quan hệ…”.

Chị Lê Thị Kim Tới (30 tuổi, CN nông trường cao su Minh Tân), chia sẻ: “Thông qua buổi nói chuyện, tôi và các bạn CN khác được tiếp thêm nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống, công việc và giữ gìn hạnh phúc gia đình ”.

Tiếp “lửa” cho công nhân
Chuyên gia tâm lý chia sẻ cùng CN - Ảnh: Huy Anh

Theo anh Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ TNCN cho biết, mục đích chính của chương trình là giúp TNCN và lao động trẻ hiểu được vai trò, ý nghĩa của công việc với cuộc sống; đồng thời trang bị cho họ những kiến thức về kỹ năng thực hành xã hội để TNCN nâng cao nhận thức, có hành vi tích cực trong cuộc sống và lao động. Dịp này Công ty máy tính Nguyễn Lâm (Bình Dương) cũng hỗ trợ một số phần quà tặng cho CN.

Huy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.