Nga, Mỹ đạt thỏa thuận về Syria

09/05/2013 03:00 GMT+7

Nga và Mỹ hôm qua nhất trí về việc tổ chức một hội nghị quốc tế vào cuối tháng này nhằm tìm cách chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 2 năm qua ở Syria.

Theo AFP, thỏa thuận trên đạt được trong các cuộc gặp tại Moscow giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau đó, 2 ngoại trưởng cho biết sẽ khuyến khích chính quyền Syria và phe nổi dậy ngồi vào bàn đàm phán trên cơ sở thỏa thuận mở đường cho việc thành lập một chính phủ chuyển tiếp nhưng không đề cập số phận Tổng thống Bashar al-Assad.

Mỹ lâu nay khăng khăng cho rằng ông al-Assad phải ra đi nhưng tại buổi họp báo nói trên, Ngoại trưởng Kerry tuyên bố Washington sẽ không nhúng tay vào việc đó. Mỹ và Nga cũng sẽ trao đổi thông tin tình báo về nghi vấn các phe tại Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Cùng ngày, báo The Daily Star dẫn lời Tổng thống Syria al-Assad tuyên bố nước ông “có khả năng đương đầu với mọi hành động của Israel” sau các vụ không kích của Tel Aviv cuối tuần trước.

Trùng Quang

>> Rò rỉ video quay Putin "sỉ vả" quan chức cấp cao Nga
>> Ông Putin bị nhầm thành tội phạm
>> Cảnh sát Phần Lan “vô tình” liệt ông Putin vào danh sách tội phạm
>> Tổng thống Putin: Xung đột Triều Tiên sẽ tồi tệ hơn Chernobyl

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.