Khai thác khoáng sản trái phép

09/05/2013 03:50 GMT+7

Ngày 8.5, ông Trần Xuân Đường, Phó trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường H.Lạc Dương (Lâm Đồng), cho biết đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, truy tìm chủ phương tiện khai thác khoáng sản trái phép tại tiểu khu 97 thuộc địa bàn xã Đa Nhim để xử lý.

Tạm giữ 9 ô tô vận chuyển 194 tấn titan trái phép

Trước đó, chiều 7.5, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đột xuất kiểm tra đã phát hiện có 2 vị trí khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực này với nhiều máy múc, máy bơm hút, máy sàn. Hiện trường bị đào bới nham nhở với nhiều hố lớn nhỏ. Khi mới xuất hiện, đoàn kiểm tra thấy có một nhóm người đang hoạt động tại đây, nhưng sau đó họ nhanh chân tẩu thoát vào rừng. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 5 máy nổ, bố trí lực lượng bảo vệ máy đào (do chưa đưa ra khỏi hiện trường) để tiến hành xử lý theo quy định.

* Ngày 8.5, UBND H.Phù Cát (Bình Định) cho biết đã có tờ trình gửi UBND tỉnh đề nghị cho phép thực hiện một số biện pháp nhằm ngăn chặn, xử lý tình hình khai thác, mua bán, tàng trữ, vận chuyển titan trái phép trên địa bàn. Theo UBND H.Phù Cát, từ đầu năm 2013 đến nay, các cơ quan chức năng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 9 ô tô vận chuyển 194 tấn titan trái phép. 

Gia Bình - Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.