Ferguson tuyên bố về hưu, cổ phiếu M.U rớt mạnh

09/05/2013 12:14 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Sir Alex Ferguson thông báo sẽ kết thúc sự nghiệp huấn luyện viên vào cuối mùa giải năm 2013, giá cổ phiếu của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Manchester United (M.U) đã giảm đến gần 2%, kết thúc giao dịch ở mức 18,44 USD/cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào tối hôm 8.5 (giờ địa phương).

Goal.com, trang tin tức bóng đá hàng đầu thế giới cho biết giá cổ phiếu của Manchester United đã giảm mạnh đến 4,7%, từ 18,77 USD xuống còn 17,88 USD, chỉ 10 phút sau khi sàn giao dịch mở cửa.

Một giờ sau đó, giá cổ phiếu của United đã tăng trở lại lên mức 18,41 USD, nhưng vẫn tiếp tục trồi sụt trước khi kết thúc ở mức 18,44 USD.

Được biết, Manchester United hiện thuộc quyền sở hữu của gia đình tỉ phú Mỹ Glazer và đã bắt đầu niêm yết trên sàn chứng khoán từ tháng 8.2012.

Goal.com tiết lộ David Moyes, quản lý câu lạc bộ Everton, sẽ về sân Old Trafford để thay thế nhà cầm quân 71 tuổi của Manchester United và thông tin này sẽ được câu lạc bộ xác nhận trong 24 giờ tới.

Ông David Gill, Giám đốc điều hành của United, nói với kênh truyền hình MUTV rằng Sir Alex Ferguson, cùng với một huyền thoại khác của Manchester United là Sir Bobby Charlton, có tác động đến việc tìm HLV mới cho câu lạc bộ.

Trong bài phát biểu của mình, Sir Alex Ferguson cho biết ông tin rằng “đây là thời điểm thích hợp” để từ nhiệm, nhưng khẳng định rằng mình ra đi khi câu lạc bộ “đang trong thời kỳ mạnh nhất”.

Hoàng Uy

>> Tên tôi là Manchester United
>> Sir Ferguson nhảy… Gangnam Style
>> Kẻ thù" của Ferguson

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.