Tổng thống Obama: Những ngày nhân nhượng Triều Tiên đã qua

08/05/2013 12:31 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên từ nay sẽ không còn được tưởng thưởng vì cách cư xử gây hấn, theo tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc Park Geun-hye tại Mỹ hôm 7.5.

(TNO) CHDCND Triều Tiên từ nay sẽ không còn được tưởng thưởng vì cách cư xử gây hấn, theo tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc Park Geun-hye tại Mỹ hôm 7.5.

“Những ngày khi CHDCND Triều Tiên có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng và để được nhượng bộ đã chấm dứt”, ông Obama nói trong cuộc họp báo sau cuộc hội kiến với bà Park Geun-hye, người có chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức vào tháng 2.

Ông Obama bổ sung: “Tổng thống Park và bản thân tôi cùng chia sẻ quan điểm rằng chúng tôi sẽ duy trì một sự răn đe mạnh mẽ, chúng tôi sẽ không tưởng thưởng cho các hành động gây hấn, song chúng tôi để ngỏ khả năng CHDCND Triều Tiên chọn một con đường hòa bình”.

Obama: Những ngày nhân nhượng Triều Tiên đã qua
 Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và người đồng cấp Barack Obama trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng - Ảnh: AFP

Cuộc hội kiến giữa ông Obama và bà Park diễn ra giữa lúc CHDCND Triều Tiên có những dấu hiệu được một người phát ngôn Lầu Năm Góc mô tả là “sự tạm dừng khiêu khích” sau nhiều tuần đe dọa tấn công Mỹ và Hàn Quốc, theo Reuters.

Các quan chức Mỹ tiết lộ hôm 6.5 rằng Bình Nhưỡng đã di chuyển hai tên lửa tầm trung Musudan ra khỏi bãi phóng ở bờ biển phía đông của nước này.

Tuy nhiên, bà Park thận trọng nói sự khép kín của CHDCND Triều Tiên khiến việc suy đoán lý do Bình Nhưỡng thay đổi chiến thuật rất khó khăn.

“Tại sao CHDCND Triều Tiên có vẻ như xuống thang đe dọa và khiêu khích? Chúng ta không biết chắc chắn”, bà Park nói.

Sơn Duân

>> Người Triều Tiên không mụ mị như thế giới vẫn tưởng
>> Triều Tiên di chuyển tên lửa khỏi bãi phóng
>> Triều Tiên ra điều kiện để mở cửa lại KCN Kaesong
>> Lầu Năm Góc: Triều Tiên có thể tấn công hạt nhân Mỹ
>> Triều Tiên xử công dân Mỹ 15 năm khổ sai
>> Triều Tiên sắp vận hành lò phản ứng hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.