Thủy điện tự điều tiết đảm bảo nước tưới vụ hè thu

09/05/2013 03:25 GMT+7

Ngày 8.5, chính quyền tỉnh Quảng Nam, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) và Ban Quản lý thủy điện Đăk Mi 4 đã có cuộc họp liên quan đến việc thủy điện Đăk Mi 4 “phá vỡ” quy định tích nước chống hạn cho vụ hè thu (Thanh Niên đã thông tin).

Tại cuộc họp, các bên thống nhất sẽ để thủy điện này tự điều chỉnh việc xả nước với điều kiện phải đảm bảo nước sản xuất cho vùng hạ lưu. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Nam, cho biết bằng một số biện pháp, thủy điện Đăk Mi 4 sẽ tự cân đối nguồn nước đảm bảo cho sản xuất. Đơn vị này sẽ có kế hoạch điều tiết nước từ nay cho đến ngày 30.5 để báo cáo Tập đoàn điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở NN-PTNT. Trong thời gian từ ngày 15 - 31.5, thủy điện này sẽ xả nước về hạ du với lưu lượng 50 m3/giây và sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, hiện giữa chính quyền địa phương với thủy điện Đăk Mi 4 vẫn chưa đạt được cam kết cụ thể đối với việc sẽ xả nước đảm bảo nguồn nước tưới cho nông nghiệp. Cho nên, trong trường hợp thiếu hụt nguồn nước sẽ không có cơ sở, biện pháp để xử lý đối với thủy điện này.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.