Phụ huynh lo lắng khi tạm ngưng vắc xin Quinvaxem

08/05/2013 10:06 GMT+7

Sau khi vắc xin Quinvaxem “5 trong 1” có thông báo ngưng sử dụng, rất nhiều phụ huynh tại Đà Nẵng tỏ ra vô cùng lo lắng không biết phải làm như thế nào, nhất là với những phụ huynh có con tiêm mũi 1, mũi 2.

Sau khi vắc xin Quinvaxem “5 trong 1” có thông báo ngưng sử dụng, rất nhiều phụ huynh tại Đà Nẵng tỏ ra vô cùng lo lắng không biết phải làm như thế nào, nhất là với những phụ huynh có con tiêm mũi 1, mũi 2. “Đọc báo tôi nghe vắc xin “5 trong 1” cũng có biến chứng với trẻ nhỏ, nhưng tôi nghe phân tích tùy số lô, tùy nơi bảo quản nên cũng yên tâm tiêm cho cháu. Đã được 2 mũi rồi, còn 1 mũi nữa, giờ nghe ngưng không biết phải xử lý thế nào?!” chị Nguyễn Hoài Hương, phụ huynh có con trai 3,5 tháng, trú ở đường Lê Duẩn, Đà Nẵng lo lắng chia sẻ.

Phụ huynh lo lắng khi tạm ngưng vắc xin Quinvaxem

Phụ huynh đưa con đến tiêm dịch vụ tại Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng - Ảnh: Diệu Hiền

Ngày 7.5, trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng cho biết, hiện tại Đà Nẵng, lịch tiêm vắc xin cho trẻ tại các trạm y tế xã, phường định kỳ vào ngày 25 - 27 hàng tháng, nếu ngưng trong thời gian 1-2 tháng thì có thể được, còn nếu kéo dài sẽ khá gay go cho sức khỏe của trẻ. Được biết, mỗi tháng bình quân Đà Nẵng tiêm ngừa từ 4.500 - 5.000 liều vắc xin Quinvaxem cho trẻ. Chương trình tiêm ngừa vắc xin “5 trong 1” được áp dụng tại Đà Nẵng từ năm 2010, đến nay tại TP này chưa xảy ra trường hợp nào có biến chứng nặng đối với loại vắc xin này như các tỉnh thành khác. Hiện giải pháp tạm thời là tư vấn cho phụ huynh tiêm ngừa vắc xin “3 trong 1” sản xuất trong nước như trước đây, hoặc tiêm mũi “6 trong 1” loại dịch vụ.

“Để dự liệu số phụ huynh đưa con em đến tiêm ngừa vắc xin “6 trong 1” loại dịch vụ sẽ tăng đột biến trong tháng này nếu chưa có vắc xin thay thế vắc xin “5 trong 1”, chúng tôi cũng đã tiến hành đặt hàng để đáp ứng, nhưng vẫn chưa biết liệu có đủ để cung cấp cho nhu cầu của các bậc phụ huynh hay không, bởi từ trước đến nay, số trẻ tiêm vắc xin 6 trong 1 tại Đà Nẵng không nhiều, do giá thành cao” bác sĩ Thạnh nói thêm.

Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Thạnh, vắc xin dịch vụ với giá thành lên đến 600.000đ - 700.000đ/mũi (phải tiêm 3 mũi), thì không phải người dân nào cũng đủ chi phí cho con mình tiêm dịch vụ.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.