Phát hiện nhiều người Trung Quốc nghi hành nghề chui tại một phòng khám

08/05/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay 8.5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an TP.HCM) kiểm tra đột xuất, phát hiện nhiều người Trung Quốc tại một phòng khám bệnh.

Đó là phòng khám Hiệp Hòa tại tòa nhà số 31A - 31 - 31B Trường Sơn, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Phòng khám này thuê một người Việt đứng tên, nhưng thực chất có rất đông người Trung Quốc điều hành và hoạt động khám chữa bệnh trong nhiều tầng lầu tại đây.

Trước đó, đầu tháng 5, Thanh tra Sở Y tế đã một lần kiểm tra phòng khám Hiệp Hòa, nhưng 4 người Trung Quốc cởi áo blouse bỏ đi mất.


Khá đông người Trung Quốc mặc áo blouse có mặt tại phòng khám Hiệp Hòa lúc kiểm tra


Ghi hình máy móc thiết bị tại phòng khám Hiệp Hòa


Một chiếc máy được cho là “hồng quang trị liệu”, giống y như những chiếc máy ở các phòng khám Trung Quốc sai phạm bị phát hiện, đóng cửa trước đây, và rất dễ nhầm với máy CT

Sau đó, lực lượng thanh tra y tế phối hợp với phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an TP.HCM) để lên kế hoạch chi tiết và cẩn thận để việc kiểm tra đạt hiệu quả hơn.

Sáng nay bị kiểm tra bất ngờ và bị chặn hết các lối ra, lần này những người Trung Quốc không bỏ trốn được.

Trong số hàng chục người nói tiếng Trung Quốc có mặt tại phòng khám, đoàn kiểm tra đã sàng lọc và xác minh có 8 người Trung Quốc có mặt tại đây để làm công việc khám, chữa bệnh.

Trong số 8 người nói trên, có đến 7 người không có giấy phép lao động, giấy phép hành nghề tại Việt Nam. 

Theo Thanh tra Sở Y tế, phòng khám Hiệp Hòa đăng ký với Sở Y tế chỉ là phòng khám đa khoa, nhưng thực tế tại đây hành nghề quá chuyên môn, có cả mổ trĩ, đồng thời đưa nhiều máy móc nhãn mác Trung Quốc vào đây để khám chữa bệnh.

Đoàn kiểm tra đã chụp tất cả các thiết bị máy móc tại đây, lấy lời khai các nhân viên về công dụng điều trị của từng máy, lập biên bản, chờ làm rõ nhiều vấn đề liên quan để có biện pháp xử lý.

Theo Thanh tra Sở Y tế, các phòng khám y học cổ truyền Trung Quốc, sau một thời gian hành nghề tại Việt Nam có quá nhiều sai phạm bị phát hiện, nay họ chuyển sang dạng phòng khám đa khoa, thuê người Việt đứng tên nhằm đánh lạc hướng người bệnh và cơ quan quản lý.

Thanh tra y tế đề nghị người dân, cơ quan truyền thông, nếu phát hiện phòng khám có dấu hiệu có người Trung Quốc hành nghề không phép thì báo cho Sở Y tế, Thanh tra y tế biết.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

>> Thanh tra các phòng khám răng hàm mặt tư nhân
>> Phòng khám Trung Quốc bị đình chỉ vẫn hoạt động, gây tai biến cho bệnh nhân
>> Phẫu thuật tại phòng khám Trung Quốc, bệnh nhân phải đi cấp cứu
>> Thêm một phòng khám Trung Quốc bị xử phạt
>> Phòng khám Trung Quốc lộng hành do quản lý kém

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.