Lấy bằng MBA Mỹ tại Việt Nam

09/05/2013 06:00 GMT+7

Vài năm qua, nhiều trường ĐH ở Việt Nam đã liên kết với các trường ĐH lớn, uy tín của các nước có nền giáo dục tiên tiến để đào tạo nguồn nhân lực.

Bỏ đồng vốn nhỏ nhất để thu lợi lớn nhất

Việc mời được các giáo sư có uy tín từ các nước có nền giáo dục tiên tiến cộng với giáo trình học và hình thức đào tạo đã không chỉ hỗ trợ cho các trường ĐH nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn giúp SV tiếp cận với phong cách làm việc, ngôn ngữ và cả trình độ khi tốt nghiệp. Hình thức du học tại chỗ đã bắt đầu được người học chấp nhận với nhiều lý do khác nhau.

Anh Thanh Quy - Trưởng phòng Marketing một công ty tiêu dùng -  cho biết: “Sau thời gian đi làm tôi đã “dụng công” hết kiến thức rồi, bây giờ phải đi học để cập nhật những gì mình còn thiếu. Tôi đã học xong các khóa học ngắn về quản lý rồi nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ. Bây giờ ra nước ngoài học MBA tốn kém quá, còn học trong nước thì mình cảm thấy thiếu thiếu, nên tôi đang tìm một chương trình học toàn bộ bằng tiếng Anh và được giảng dạy vào buổi tối hoặc cuối tuần.


ĐH Northwestern Polytechnic (Mỹ)
 

Với hình thức học này, tôi vừa đi làm mà vẫn có thể có bằng cấp quốc tế”. TS Phạm Hữu Hồng Thái - Giám đốc chương trình MBA liên kết của Trường ĐH Tài chính - Marketing  cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng việc kết hợp đào tạo giữa các trường ĐH ở Việt Nam với những trường ĐH uy tín của các nước có nền giáo dục hiện đại sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và người học cũng được hưởng lợi rất nhiều từ việc hợp tác này. Để lấy một tấm bằng MBA từ các nước phát triển, người học có thể tốn từ vài chục đến cả trăm nghìn USD, trong khi đó cũng một chương trình, cũng những giáo sư đó nhưng học tại Việt Nam thì giá sẽ giảm rất nhiều”. Xu hướng liên kết đào tạo này đang được Bộ GD-ĐT khuyến khích.

Lấy bằng MBA Mỹ tại Việt Nam

Theo thống kê của Bộ Tài chính, tổng nhân sự cho ngành ngân hàng đang thiếu khoảng 50.000 người. Dù nhu cầu tuyển dụng của ngành cao, thị trường lao động Việt Nam vẫn khát những nhân sự cấp cao hội đủ các kiến thức, kỹ năng mang tầm quốc tế. Theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội năm 2011, ngành tài chính - ngân hàng trả lương cao nhất trong tất cả các ngành nghề. Tầm quan trọng của ngành này không chỉ thể hiện ở mức thu nhập mà ngân hàng còn thường được ví như hệ tuần hoàn vốn của nền kinh tế từng quốc gia. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành tài chính cũng như người học, ĐH Tài chính - Marketing (UFM) đã đàm phán, liên kết với ĐH Northwestern Polytechnic (NPU - Mỹ) để đào tạo chương trình MBA chuyên ngành tài chính. Việc liên kết này được sự đồng ý của Bộ GD-ĐT.

Đây là một trong số ít những chương trình quốc tế được đầu tư 100% giảng viên chính quy từ NPU với mô hình đào tạo tiên tiến kết hợp giữa hình thức học tập truyền thống (face-to-face) và hiện đại (E-broadcasting) lên đến 60 giờ mỗi học phần. Chương trình được thiết kế với nội dung gồm nhiều chuyên đề phù hợp thực tiễn kinh tế - tài chính Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra, người học còn được hỗ trợ bởi đội ngũ cố vấn học tập gồm các giảng viên kỳ cựu tốt nghiệp từ các ĐH danh tiếng trong và ngoài nước.

Học viên được miễn phí khóa tiếng Anh 15 tuần nếu chưa đủ điều kiện Anh ngữ. Hoàn tất khóa học, học viên sẽ nhận tấm bằng MBA chính quy từ Mỹ có giá trị quốc tế. Ngoài ra, học viên sẽ có điều kiện cọ xát thực tế với các giáo sư giàu kinh nghiệm từ NPU, nguyên là các CEO, giám đốc, quản lý hoặc chuyên gia cấp cao trong ngành tài chính - ngân hàng. Đặc biệt, chương trình được thiết kế với một đội ngũ cố vấn học tập chuyên nghiệp, hỗ trợ học viên về tiếng Anh và học thuật trong suốt quá trình học tập tại UFM.

Thông tin về chương trình tham khảo thêm tại: http://cic.ufm.edu.vn/
Liên hệ: Giám đốc chương trình: 0947780000
Email: cic.ufm@gmail.com

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.