Hé lộ thêm nạn nhân thứ tư trong vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ

08/05/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Các điều tra viên đang lục soát căn nhà ở thành phố Cleveland (bang Ohio, Mỹ), nơi ba phụ nữ bị bắt cóc và giam giữ vừa được giải cứu nhờ vào công của một người hàng xóm hôm 6.5, nhằm lần manh mối tìm nạn nhân bị bắt cóc thứ tư.

Ashley Summers cũng bị mất tích lúc mới 14 tuổi hồi năm 2007 sau khi rời khỏi nhà ở thành phố Cleveland, theo tin tức từ đài WEWS-TV của Mỹ ngày 8.5.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Ariel Castro (52 tuổi) và hai người anh em của ông này, Pedro và Onil, trong căn nhà ở đại lộ Seymore, thành phố Cleveland, và giải cứu ba phụ nữ là Amanda Berry, Gina DeJesus và Michele Knight, vốn bị mất tích sau hơn 10 năm.

Các điều tra viên tình nghi Ashley cũng bị những nghi phạm trên bắt cóc, và có thể một hoặc nhiều cô gái khác bị bắt cóc và ép bán dâm hoặc làm nô lệ tình dục.

Người phát ngôn Vicki Anderson của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết một chuyên gia về các nạn nhân trẻ em của FBI đang thẩm vấn ba phụ nữ bị bắt cóc, cũng như đứa con gái 6 tuổi của Berry.

Các nhân viên FBI đang lục soát tất cả ngõ ngách, đồ dùng, vật dụng trong căn nhà ở đại lộ Seymore, nơi các nạn nhân bị giam giữ, với hy vọng tìm ra thêm manh mối để lần ra tung tích của Ashley.

Gia đình Ashley cho biết sau khi biến mất được một tháng, cô từng gọi về nhà và nói mọi người đừng lo lắng cho cô.

Lúc đầu, cảnh sát cho rằng Ashley chỉ muốn bỏ trốn khỏi nhà vì lúc bấy giờ cô chỉ là một thiếu niên, nhưng kể từ cuộc điện thoại đó, cô đã “bặt vô âm tín”.

Vào năm 2008, cảnh sát và FBI đã chuyển hướng điều tra, tình nghi Ashley đang bị giam giữ ở đâu đó, nhưng đến nay vẫn chưa thể tìm ra được cô gái này.

Ba nghi phạm Ariel, Onil, Pedro Castro - Ảnh: Reuters

Con trai của nghi phạm lên tiếng

Con trai của nghi phạm Ariel Castro, tiết lộ rằng có một vài căn phòng bị khóa trong căn nhà ở đại lộ Seymore, thành phố Cleveland và người thân trong gia đình không được phép vào.

Anthony Castro, con trai 31 tuổi của Ariel, cho tờ Daily Mail biết ông Ariel đáng bị trừng phạt nghiêm khắc.

“Nếu cha tôi thật sự đã bắt cóc, giam giữ rồi ép những phụ nữ này làm nô lệ tình dục, ông ấy phải ngồi tù đến hết cuộc đời của mình. Tôi cảm thấy mừng vì những phụ nữ ấy vẫn còn sống”, theo Daily Mail dẫn lời Anthony.

Cảnh sát tình nghi đứa con gái 6 tuổi của nạn nhân Berry là con của một trong số ba nghi phạm bị bắt giữ Ariel (52 tuổi), và hai anh em trai Pedro (54 tuổi), Onil (50 tuổi).

Báo đài Mỹ cho rằng ba nạn nhân đã có thai nhiều lần, nhiều lần bị sẩy thai vì bị suy dinh dưỡng và nạo phá thai ngay tại căn nhà của Ariel.

Anthony tiết lộ với Daily Mail rằng ông Ariel từng nói chuyện về cô Berry. Ông Ariel hỏi Anthony có tin rằng Berry vẫn còn sống. Khi Anthony trả lời rằng anh nghĩ cô ấy đã chết, Ariel trả lời: “Thật hả? Sao lại nghĩ vậy?”.

Cảnh sát tình nghi Berry đang bị trói trong nhà kho vào thời điểm diễn ra cuộc hội thoại giữa Anthony và nghi phạm Ariel.

Anthony cho biết ông Ariel luôn khóa cửa cẩn thận ngôi nhà “ở đâu cũng có ổ khóa”, anh không sống chung với cha từ lâu, cũng như không thân thiện với ông.

Cảnh sát đang lục soát căn nhà của Ariel, tình nghi nhiều bào thai bị vứt ở vườn sau nhà.

Phúc Duy

>> Vụ 3 phụ nữ mất tích hơn 10 năm: Người hàng xóm dũng cảm giải cứu
>> Ly kỳ vụ phát hiện 3 phụ nữ mất tích hơn 10 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.