Đi ô tô 7 chỗ, cướp 2,9 triệu đồng

08/05/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Ngày 8.5, Công an TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết vừa bắt giữ một nhóm người đi ô tô 7 chỗ, cướp 2,9 triệu đồng của người dân hôm 7.5.

(TNO) Ngày 8.5, Công an TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết hàng chục chiến sĩ CSGT và nhiều người dân chiều 7.5 đã tham gia truy bắt trên đoạn đường dài hàng chục km một nhóm người đi ô tô 7 chỗ, cướp 2,9 triệu đồng của người dân.

Theo cơ quan công an, khi nhận được tin điện báo của ông Triệu Phú (ấp Sa Mau 2, thị trấn Phú Lộc, H.Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) vừa bị cướp giật tiền, bốn đối tượng giật tiền đi trên ô tô 7 chỗ, đang tháo chạy trên tuyến đường quốc lộ 1A xuống địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Công an tỉnh Bạc Liêu đã huy động nhiều chiến sĩ, phương tiện cùng người dân truy bắt.

Đuổi từ ấp Sa Mau đến khóm Trà Kha, P.8, TP.Bạc Liêu thì bắt giữ được 3 người, cùng phương tiện và tang vật cướp được là số tiền 2,9 triệu đồng. Trong đó, có một đối tượng kịp thời lội qua sông bỏ trốn.

Ba đối tượng bị bắt gồm: Huỳnh Văn Bào (44 tuổi); Phan Văn Thiệt (58 tuổi, cùng ngụ xã Bình Hòa, H.Châu Thành, tỉnh An Giang) và Nguyễn Thành Dũng (44 tuổi, có một tiền sự về tội cướp tài sản, ngụ xã Vĩnh Thanh, H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang). Đối tượng bỏ trốn tên Phương (chưa rõ tên họ, địa chỉ).

Tang vật tạm giữ gồm: một ô tô 7 chỗ BKS 50Z-7150, 7 thùng đựng tô, bát, thố… có xuất xứ Trung Quốc.

Đối tượng cưới giật bị bắt giữ
Các đối tượng cưới giật bị bắt giữ

Điều đáng nói là khi công an bắt được băng cướp giật thì người bị hại không hợp tác, không cung cấp họ tên, cũng như nguyên nhân xảy ra vụ cướp, mãi đến sáng 8.5, công an mới điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, chiều 7.5, 4 đối tượng trên đỗ xe ô tô trước nhà ông Triệu Phú chào mời mua tô, bát, thố… Khi đó, các đối tượng khấy người nhà ông Phú đang cầm nhiều tiền trên tay, lợi dụng người dân mất cảnh giác, không để ý, một đối tượng nhanh tay giựt tiền chạy lên xe cùng đồng bọn tẩu thoát.

Bị cướp bất ngờ, ông Phú cùng người nhà truy hô, lấy xe đuổi theo băng cướp, đồng thời điện báo Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp ứng.

Chiếc xe gây án bị công an tạm giữ
Chiếc xe gây án bị công an tạm giữ

Suốt đoạn đường dài hơn 15 km, các đối tượng này phóng xe như điên, bất chấp giao thông, tính mạng người đi đường, khi tới địa phận TP.Bạc Liêu thì bị công an và người dân vay bắt được.

Theo cơ quan công an, băng cướp giật trên thường ngày thuê xe đi bán hàng hàng dạo. Hiện Công an TP.Bạc Liêu đã bàn giao 3 đối tượng cùng xe và tang vật cho Công an H.Thạnh Trị (Sóc Trăng) để tiếp  tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

>> Truy đuổi, bắt nóng tên cướp giật
>> Truy đuổi bắt nóng tên trộm xe máy
>> Truy đuổi 2 "cẩu tặc" tấn công cảnh sát
>> Nạn nhân té ngã, tử vong khi bị bảo vệ dân phố truy đuổi
>> Truy đuổi xe container cán chết người
>> Truy đuổi lâm tặc, một kiểm lâm bị đánh trọng thương
>> CSGT truy đuổi hơn 10 km bắt cướp
>> Hai CSGT dũng cảm truy đuổi cướp
>> Bị truy đuổi, tên cướp tông xe tải bất tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.