Bắt 31 người trong vụ cướp kim cương như phim

08/05/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Các công tố viên ở Bỉ cho biết có 31 người đã bị bắt giữ tại Bỉ, Pháp và Thụy Sĩ vào hôm nay, 8.5, vì dính líu đến vụ cướp số kim cương trị giá 50 triệu USD tại sân bay ở Brussels vào tháng 2.

Một người phát ngôn của cơ quan công tố Bỉ cho hay có một người bị bắt ở Pháp, sáu người bị bắt ở Thụy Sĩ và 24 người ở Bỉ vì dính líu đến vụ cướp như phim vào ngày 19.2.

Trong vụ cướp ngày 19.2, một nhóm tám kẻ vũ trang bịt mặt mặc trang phục cảnh sát đã đâm xe thẳng qua hàng rào an ninh đến một chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh đến Thụy Sĩ, khua súng buộc mở cửa khoang hàng, cướp số kim cương đã được chất lên máy bay và tháo chạy.

Toàn bộ vụ cướp táo tợn diễn ra chỉ trong vòng 5 phút, không có một viên đạn nào được bắn và không ai bị thương.

Hơn 300 cảnh sát Bỉ đã tham gia chiến dịch bố ráp ở gần Brussels, theo người phát ngôn Jean-Marc Meilleur.

Nghi can bị bắt tại Pháp được cho là một trong tám tên trực tiếp tham gia cướp kim cương.

“Đó là người duy nhất mà chúng tôi có thể nói đã tham gia vào các sự kiện diễn ra tại bãi đỗ máy bay”, ông Meilleur nói.

Hãng Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát Thụy Sĩ cho hay họ đã thẩm vấn tám người sau các cuộc bố ráp và thả sáu người trong số đó. Con số này khác chút ít so với thông tin do nhà chức trách Bỉ cung cấp.

Trong số những người bị bắt giữ ở Geneva có một doanh nhân và một luật sư, theo Reuters. Cảnh sát tại đây cũng thu giữ số tiền mặt khoảng 100.000 franc Thụy Sĩ (106.200 USD) và thu hồi một số kim cương. Tại Bỉ, nhà chức trách đã thu giữ một số tiền mặt và các xe hơi hạng sang.

Sơn Duân

>> Kim cương xanh quý hiếm
>> Trả lại nhẫn kim cương, được 100.000 USD
>> Cướp kim cương 50 triệu USD
>> Tổng thống Zimbabwe phủ nhận cáo buộc “cướp đoạt kim cương”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.