Vệ tinh VNREDSat-1 sẽ được phóng vào sáng nay

07/05/2013 05:31 GMT+7

(TNO) Công ty Arianespace thông báo tên lửa VEGA mang theo vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 của Việt Nam sẽ được phóng vào lúc 9 giờ 6 phút 31 giây, ngày 7.5, giờ Hà Nội, tại sân bay vũ trụ Kourou (Guiana, thuộc Pháp).

(TNO) Công ty Arianespace thông báo tên lửa VEGA mang theo vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 của Việt Nam sẽ được phóng vào lúc 9 giờ 6 phút 31 giây, ngày 7.5, giờ Hà Nội, tại sân bay vũ trụ Kourou (Guiana, thuộc Pháp, theo giờ địa phương là 23 giờ 6 phút 31 giây tối 6.5).

Thời điểm phóng đã được sắp xếp lại sau khi Cơ quan Vũ trụ châu u và công ty Aranespace quyết định hoãn vụ phóng dự kiến vào hôm 4.5 (giờ VN) vì điều kiện thời tiết không thuận lợi tại Kourou.

Vệ tinh VNREDSat-1 sẽ được phóng vào sáng nay
 Tên lửa VEGA trên bệ phóng - Ảnh chụp màn hình

Đồng hành với vệ tinh VNREDSat-1 của Việt Nam trong chuyến hành trình lên quỹ đạo vào hôm nay là vệ tinh Proba-V của Cơ quan Vũ trụ châu u (ESA) và vệ tinh ESTCube-1 của Estonia.
 
Dự kiến vệ tinh VNREDSat-1 sẽ tách ra khỏi tên lửa VEGA sau 1 giờ 57 phút 24 giây kể từ khi cất cánh.

Vệ tinh VNREDSat-1, nặng 115 kg, có tổng mức đầu tư là 55,8 triệu euro, từ vốn vay viện trợ phát triển chính thức của chính phủ Pháp và 65 tỉ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Arianespace, công ty phóng vệ tinh VNREDSat-1, cũng là đối tác đã phóng thành công hai vệ tinh viễn thông VINASAT-1 và VINASAT-2 của Việt Nam.

Sau khi được đưa vào quỹ đạo, vệ tinh VNREDSat-1 sẽ giúp Việt Nam chủ động cung cấp ảnh vệ tinh chất lượng và độ phân giải cao cho các bộ, địa phương có nhu cầu sử dụng dữ liệu ảnh vệ tinh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, vệ tinh sẽ góp phần đánh giá và ứng phó với cháy rừng, bão lũ, tràn dầu cũng như nhiều thảm họa thiên nhiên khác.

Sơn Duân

>> Vệ tinh VNREDSat-1 dự kiến phóng vào sáng mai
>> Hoãn phóng vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 của Việt Nam
>> Vệ tinh VNREDSat-1 của Việt Nam dự kiến lên quỹ đạo vào quý 2/2013
>> Pháp cung cấp công nghệ và vốn cho dự án VNREDSat-1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.