TP.HCM kiến nghị điều kiện nhập hộ khẩu "thoáng hơn"

07/05/2013 08:20 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Công an TP.HCM kiến nghị điều kiện nhập hộ khẩu cần "thoáng hơn", cụ thể: Không bắt buộc phải tạm trú ở căn nhà mình đứng tên từ một năm trở lên.

Ngày 6.5, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM có buổi làm việc với UBND Q.Gò Vấp và Công an TP.HCM xung quanh việc thực hiện Luật Cư trú.

Tại buổi làm việc, ông Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP.HCM, kiến nghị đối với các trường hợp đã tạm trú liên tục từ một năm trở lên, có nhà ở do mình đứng tên sở hữu và ở tại đó thì giải quyết cư trú ngay (không bắt buộc phải tạm trú ở căn nhà mình đứng tên từ một năm trở lên).

Ngoài ra, ông Châu kiến nghị nên bỏ điều 15, Luật Cư trú vì điều này quy định “Vợ, chồng có thể có nơi cư trú khác nhau nếu có thỏa thuận” đã khiến cho những trường hợp vợ chồng ly thân không thể thay đổi nơi ở khác hợp pháp…

Được biết, Luật Cư trú quy định điều kiện nhập hộ khẩu là: “Có chỗ ở hợp pháp tại thành phố trực thuộc T.Ư và tạm trú liên tục tại chỗ đó từ một năm trở lên. Nơi đề nghị được đăng ký thường trú là nơi đang tạm trú”.

Ông Châu cũng đề nghị cho nhập hộ khẩu ngay đối với những trường hợp có bằng cử nhân, có nhà ở hợp pháp, có công ăn việc làm ổn định để thu hút nhân tài về TP.HCM.

Lê Nga

>> Bắt 2 công an xã nhập hộ khẩu khống ăn tiền
>> Lương thấp không được nhập hộ khẩu thủ đô?
>> Đề nghị thêm quy định về nhập hộ khẩu
>> NSND Doãn Hoàng Giang "nhập hộ khẩu" 5B
>> Nhập hộ khẩu khống cho Việt kiều để trục lợi
>> TP.HCM: Nhập hộ khẩu cho hơn 8.500 người nghiện tái hòa nhập cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.