Sai lầm khi chăm sóc mắt

08/05/2013 03:20 GMT+7

Nhìn chằm chằm vào máy tính, màn hình ti vi và điện thoại làm căng mắt. Không để mắt nghỉ ngơi đầy đủ và ăn uống thiếu dưỡng chất cần thiết cũng gây cản trở thị lực. Và một số thói quen khác bạn vô tình thực hiện mỗi ngày góp phần làm giảm thị lực .

Bác sĩ Bharti, Giám đốc y khoa của Tập đoàn Bệnh viện Mắt Bharti ở Ấn Độ, cho biết một số sai lầm phổ biến có thể gây hại mắt là đọc sách dưới ánh sáng mờ, nằm xem ti vi và xem ti vi trong phòng tối. “Sai lầm phổ biến nhất mà mọi người hay làm là vốc nước rửa mắt mà không biết rõ nước đó có sạch hay không. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây bệnh nhiễm trùng cho mắt. Bản chất là đôi mắt đã có hệ thống tự làm sạch, vì thế, chúng ta không cần phải làm sạch bằng cách rửa mắt nữa. Nhưng trong trường hợp bạn muốn rửa mắt thì nên dùng loại nước đã được lọc, dùng để uống”.

 Sai lầm khi chăm sóc mắt
Hoa quả giúp cải thiện thị lực - Ảnh: Shutterstock

“Sai lầm phổ biến thứ hai là uống quá nhiều nước vào buổi sáng vì điều này được cho là giúp thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, việc uống cả lít nước trong một lần có thể làm tăng nhãn áp và việc này cứ lặp lại sẽ gây bệnh tăng nhãn áp. Những người mắc bệnh tăng nhãn áp không nên uống nhiều nước vào buổi sáng và những người không có bệnh này cũng không nên uống nhiều nước trong một lần mà nên uống chậm”, trang tin healthmeup.com dẫn lời bác sĩ Bharti.

Bác sĩ Bharti cho hay, có nhiều cách giúp tăng thị lực, trong số đó là ăn uống lành mạnh gồm hàm lượng chất đạm, vitamin và khoáng chất cao, có sẵn trong các loại rau xanh và hoa quả.

N.Linh

>> Chăm sóc mắt mùa hè
>> Vĩnh Long: Trên 10,4 tỉ đồng chăm sóc mắt toàn diện
>> Chăm sóc mắt mùa nóng
>> Chăm sóc mắt
>> Chăm sóc mắt cho dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.