Kiến nghị miễn visa cho khách du lịch ở thị trường trọng điểm

07/05/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Ngày 7.5, đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) cho hay hiệp hội này vừa kiến nghị Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch… về việc tiếp tục miễn thị thực nhập cảnh (visa) cho công dân bảy nước là Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Đan Mạch nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho ngành du lịch.

(TNO) Ngày 7.5, đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) cho hay hiệp hội này vừa kiến nghị Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch… về việc tiếp tục miễn thị thực nhập cảnh (visa) cho công dân bảy nước là Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Đan Mạch nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho ngành du lịch.

 
Miễn visa sẽ khiến khách du lịch đến Việt Nam nhiều hơn 

HTA lý giải việc miễn visa nhập cảnh cho bảy nước trên đã tác động rất tốt đến ngành du lịch. Khách du lịch từ các thị trường này đã tăng từ 7 đến 11 lần vào năm 2011 (so với năm 1994). Khách du lịch từ các nước này có mức chi tiêu cao trên 100 USD/người/ngày và lưu trú ở Việt Nam rất dài, từ 6 đến 14 ngày.

Theo HTA, vấn đề miễn visa nhập cảnh là xu thế chung của thế giới và là công cụ hữu hiệu để thu hút khách du lịch quốc tế. Gần đây, Việt Nam bắt đầu miễn visa cho một số nước nhưng việc triển khai vẫn chậm so với một số nước trong khu vực.

“Phí visa vào Việt Nam hiện nay tương đối cao. Cho nên việc bỏ miễn thị thực sẽ khiến giá thành tour trọn gói tăng cao, từ đó làm mất lợi thế cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp sụt giảm, ngân sách nhà nước bị ảnh hưởng”, công văn HTA nêu rõ.

Ngoài kiến nghị miễn visa như trên, HTA còn kiến nghị cần nghiên cứu kéo dài thêm thời gian được lưu lại sau khi miễn thị thực nhập cảnh từ 15 ngày lên 30 ngày hoặc dài hơn đối với một số khách quốc tế có nhu cầu đặc biệt (ví dụ như khách Nhật lớn tuổi đi nghỉ dưỡng dài ngày…).

Tin, ảnh: Trung Hiếu

>> Khách du lịch tăng đột biến tại nhiều nơi
>> Thành lập hội mua sắm cho khách du lịch
>> Phải tạo cơ hội cho khách du lịch xài tiền
>> Hơn 2,8 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Nam
>> “Chuyện nhỏ” gây khó lớn - Kỳ 5: Khách du lịch cần được sử dụng nhà vệ sinh mọi nhà hàng, khách sạn
>> Khách du lịch đường hàng không tăng cao
>> Thêm 1.700 khách du lịch mua được tour giá rẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.