Chúng cháu không muốn mồ côi

08/05/2013 03:10 GMT+7

Hơn một năm qua, căn bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối khiến anh Lê Minh Hoàng (khu 4, ấp Xuân Thiện, H.Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) bị mờ mắt và sức khỏe rất yếu. Từ việc nhà đến việc kiếm tiền nuôi ba đứa con đều do một tay chị Vi Thị Tuyết, vợ anh đảm nhiệm.

Hơn một năm qua, căn bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối khiến anh Lê Minh Hoàng (khu 4, ấp Xuân Thiện, H.Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) bị mờ mắt và sức khỏe rất yếu. Từ việc nhà đến việc kiếm tiền nuôi ba đứa con đều do một tay chị Vi Thị Tuyết, vợ anh đảm nhiệm.

Bất ngờ, cuối năm 2012, chị Tuyết bị xuất huyết máu não và qua đời để lại người chồng bệnh hoạn và ba đứa con (đứa lớn nhất 13 tuổi, bé út mới có 15 tháng tuổi). Chúng tôi đến thăm gia đình khi anh Hoàng đang đi bệnh viện chạy thận. Trong căn nhà tình thương do UBND xã xây tặng, không thấy bất cứ một tài sản nào đáng giá. Con anh, bé Lê Thị Kiều Chinh 13 tuổi và bé Kiều Trâm đang ngồi ăn cơm chung với con của người chú. Hằng ngày hai chị em đi học về thì qua nội ăn cơm, còn bé út mới 15 tháng tuổi thì được gửi cho một cô giáo gần nhà chăm sóc.

 Chúng cháu không muốn mồ côi
Những bữa ăn đạm bạc mỗi ngày của mấy chị em Kiều Chinh - Ảnh: Thiên Long

Giờ đây, mọi việc từ chăm sóc anh, các con anh đến kiếm tiền đều đặt lên vai người mẹ già đã về hưu. Không chỉ nuôi ba đứa con anh Hoàng, bà Ba - mẹ anh - còn nuôi một người con bị tật nguyền và 2 đứa con của anh này. Hằng ngày, bà phải dậy sớm gói bánh bán trong xóm, sau đó lên lô cạo mủ cao su phụ cho người bà con để kiếm tiền. Bé Kiều Chinh dường như đã hiểu được nỗi mất mát của mình nên em tỏ ra khá nghị lực. Hằng ngày, sau giờ học em phải giúp bà đủ thứ việc, tắm rửa cho em và chăm sóc cha. “Cháu thích đi học lắm, bà nội nói cháu phải học để sau này còn lo cho các em nữa. Mấy ngày nay cha bị đau nên hay rên, cháu thương cha lắm. Cháu không muốn mồ côi cả mẹ lẫn cha” - Kiều Chinh rơm rớm nước mắt nói.

Gia đình khốn khó này đang rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc, để người cha vượt qua được cơn bạo bệnh và đường đến trường của các cháu bé bớt gập ghềnh.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Lê Minh Hoàng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Hoàng trong thời gian sớm nhất.

Thiên Long

>> Học sinh đóng góp xây nhà tình thương
>> Tặng nhà tình thương
>> Trao nhà tình thương
>> Tặng nhà tình thương và xe đạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.