Wladimir Klitschko bảo vệ thành công 4 đai vô địch

05/05/2013 15:31 GMT+7

(TNO) Võ sĩ quyền anh nổi tiếng Wladimir Klitschko của Ukraine đã bảo vệ thành công đai vô địch WBA, WBO, IBF và IBO, khi hành đối thủ Francisco Pianeta “lên bờ xuống ruộng” trước khi thắng knock out sau 6 hiệp đấu ở cuộc thượng đài tại võ đài SAP (Đức).

(TNO) Võ sĩ quyền anh nổi tiếng Wladimir Klitschko của Ukraine đã bảo vệ thành công đai vô địch WBA, WBO, IBF và IBO, khi hành đối thủ Francisco Pianeta “lên bờ xuống ruộng” trước khi thắng knock out sau 6 hiệp đấu ở cuộc thượng đài tại võ đài SAP (Đức) diễn ra sáng nay (5.5, giờ VN).

>> Knock out đối thủ, Chirosa thách thức Wladimir Klitschko
>> Wladimir Klitschko bí mật đính hôn với Hayden Panettiere
>> Wladimir Klitschko thiết lập cuộc đấu với võ sĩ ung thư

Wladimir Klitschko quật đối thủ Pianeta “lên bờ xuống ruộng”
Pianeta (ngồi) không thể chống đỡ nổi những đòn tấn công của Wladimir Klitschko - Ảnh: Eurosport

Trước cuộc thượng đài, có rất nhiều kỳ vọng giành cho Pianeta về việc lật đổ thế thống trị của anh em nhà Klitschko, khi võ sĩ người Ý đang sở hữu thành tích bất bại với 28 trận thắng.

Pianeta - người được mệnh danh là “Cinderella Man” còn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả ở đấu trường SAP, bởi anh vừa chiến thắng căn bệnh ung thư tinh hoàn và trẻ hơn Wladimir đến 11 tuổi.

Thế nhưng, ngay từ khi cuộc đấu khởi đầu cho đến khi bị hạ knock out, Pianeta dường như chỉ là “anh học việc” trước tài năng, kinh nghiệm và bản lĩnh của Wladimir.

Pianeta khởi đầu đầy tích cực khi di chuyển linh hoạt và phòng thủ khá chặt. Tuy nhiên, hình ảnh đầy hứa hẹn của võ sĩ 26 tuổi người Ý cũng chỉ tồn tại trong 3 hiệp đấu đầu tiên khi Wladimir bắt đầu làm chủ thế trận gần như tuyệt đối bên cạnh lợi thế về thể hình.

Tay đấm Ukraine liên tục sử dụng những cú móc tay trái làm “mồi” trước khi tung ra những cú ra đòn trực diện chính xác vào mặt của Pianeta. Thế phòng thủ của tay đấm Ý bắt đầu phá sản ở hiệp thứ 4 khi bị Wladimir túng một cú đấm thẳng tay trời giáng vào đầu, trước khi gục xuống sàn đấu bởi một cú ra đòn tay phải khác của võ sĩ Ukraine.

Pianeta gắng gượng để tiếp tục thi đấu hiệp thứ 5 nhưng một lần nữa nằm sàn sau cú móc trái mạnh mẽ của Wladimir và trọng tài phải đếm đến 10. Dẫu vậy, dù vẫn đầy nỗ lực để đứng trên sàn đấu, nhưng số phận của võ sĩ Ý cuối cùng cũng được an bài ở hiệp đấu thứ 6.

Lần này, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tay trái và phải của Wladimir đã không cho đối thủ có cơ hội để vực dậy thế trận. Một loạt cú ra đòn liên hoàn tay trái và phải của Wladimir một lần nữa khiến Pianeta rơi tự do xuống sàn. Gục ngã lần thứ 3, Pianeta vẫn cố đứng dậy, nhưng trọng tài Ernie Sharif đã lập tức đưa ra quyết định dừng trận đấu để trao phần thắng knock out cho võ sĩ Ukraine.

Với chiến thắng dễ, Wladimir tiếp tục duy trì sức mạnh và sự thống trị của anh em nhà Klitschko ở đấu trường quyền Anh, đồng thời nâng thành tích ấn tượng của sự nghiệp lên 60 trận thắng, 3 thua (51 trận thắng knoc-out), trong khi Pianeta đã phải nếm thất bại đầu tiên trong sự nghiệp.

Trận thắng này càng hâm nóng của đụng độ giữa Wladimir và Alexander Povetkin của Nga vào cuối tháng 8. Povetkin hiện cũng đang sở hữu thành tích bất khả chiến bại sau 25 lần thượng đài và cuộc đấu vừa được phía Wladimir chào giá 23,2 triệu USD để đảm bảo quyền lợi của mình.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.