Tái tạo không khí hàng tỉ năm trước

05/05/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu đã tái tạo không khí của Trái đất cách đây hàng triệu triệu năm, và nó y chang... mùi trứng thối.

(TNO) Các nhà nghiên cứu đã tái tạo không khí của Trái đất cách đây hàng triệu triệu năm, và nó y chang... mùi trứng thối.

Trong trường hợp giới khoa học phát minh thành công cỗ máy thời gian, ắt hẳn họ cũng chẳng muốn quay về thăm Trái đất thời cổ đại.

Theo một nghiên cứu mới, cách đây triệu triệu năm, cả hành tinh chúng ta nhiều khả năng bốc mùi như trứng thối.

Các chuyên gia của Đại học Oxford (Anh) và miền Tây Úc đã tìm thấy hóa thạch có niên đại ít nhất 1,9 tỉ năm chứng tỏ sự tồn tại của những dạng vi khuẩn cổ đại ăn thịt đồng loại.

Những sinh vật đó được gọi là heterotroph, có nghĩa là không như thực vật, chúng không thể tạo ra chất dinh dưỡng hữu cơ và phải ăn những hình thái sự sống khác để tồn tại.

Kết quả của chuỗi thức ăn này là không khí tỏa ra mùi hydrogen sulfide đặc trưng, theo báo cáo trên chuyên san Proceedings of the National Academy of Sciences.

“Trong cuộc nghiên cứu mới, lần đầu tiên chúng ta xác định được chuyện gì đã xảy ra và ai ăn ai”, theo website SpaceDaily dẫn lời chuyên gia Martin Brasier.

Đặc biệt, những vi khuẩn heterotrop này hết sức kén ăn, không phải bạ đâu ăn đó.

Phi Yến

>> Lõi Trái đất phải nóng đến 6.000 độ C
>> Thiên thạch áp sát Trái đất vào năm 2026
>> Không gian hỗn loạn quanh trái đất
>> Viễn cảnh đại dương trở về tình trạng cổ đại vào năm 2100
>> Tìm thấy dấu tích loài côn trùng cổ đại
>> Bí mật về siêu lục địa cổ đại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.