Ông Obama bác bỏ cáo buộc Mỹ gửi gián điệp đến Venezuela

05/05/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama bác bỏ cáo buộc của chính quyền Venezuela, được ông gọi là “lố bịch”, cho rằng Washington đã gửi một gián điệp người Mỹ đến Venezuela với âm mưu “kích ngòi nội chiến”.

“Quan điểm cho rằng công dân Mỹ là một gián điệp thật là lố bịch”, AFP dẫn lời ông Obama phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình trước khi rời khỏi hội nghị thượng đỉnh với các lãnh đạo Mexico và Trung Mỹ ngày 4.5.

Ông Obama đưa ra câu phát ngôn trên chỉ vài ngày sau khi Venezuela bắt đầu xét xử nhà làm phim người Mỹ Timothy Hallet Tracy, đang thực hiện một bộ phim tài liệu tại Venezuela và bị chính quyền nước này tố cáo là gián điệp của Mỹ.

Ông Tracy thực hiện bộ phim tài liệu tại Venezuela kể từ năm ngoái. Ông bị bắt giữ hôm 24.4 tại một sân bay gần thủ đô Caracas khi đang chuẩn bị rời Venezuela.

Hãng tin AP dẫn lời Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro ngày 25.4 cho hay đích thân ông ra lệnh bắt Tracy về tội tạo ra bạo lực tại nhiều thành phố ở Venezuela.

Ông Tracy, sinh năm 1978 tại bang Michigan của Mỹ, bị tố có dính líu đến hoạt động và những cuộc biểu tình chính trị được tổ chức bởi phong trào Operation Sovereignty, làm bất ổn tình hình trong nước Venezuela.

AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Venezuela, ông Miguel Rodriguez Torres hôm 24.4 cho biết Tracy âm mưu gây ra một cuộc nội chiến tại Venezuela.

Luật sư của Tracy cho biết, bộ phim tài liệu của đạo diễn này có nội dung liên quan đến tình hình chính trị ở Venezuela.

Ông Maduro hồi tháng rồi cáo buộc hai cựu quan chức ngoại giao Mỹ âm mưu ám sát ông trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ngày 15.4 qua. Vài tuần trước đó, hai tùy viên quân sự Mỹ bị trục xuất khỏi Venezuela do bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền Venezuela.

Phúc Duy

>> Tổng thống Venezuela tố cựu tổng thống Colombia âm mưu ám sát
>> Venezuela bắt công dân Mỹ bị tố "kích ngòi nội chiến”
>> Ẩu đả lớn tại Quốc hội Venezuela
>> Venezuela bất ổn sau bầu cử
>> Venezuela bất ổn sau bầu cử tổng thống, 7 người chết
>> Tranh cãi kết quả bầu cử Tổng thống Venezuela
>> Lãnh đạo đối lập Venezuela từ chối nhận thua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.